Tôi cảm thấy rất ấm áp trong mái nhà chung Hòa Phát Group

07/09/2020 11:02

Đã từng là Giám đốc kinh doanh của một công ty thức ăn chăn nuôi, với niềm yêu mến và muốn góp sức để cùng Hòa Phát thành công trong lĩnh vực mới TACN, anh Hoàng Văn Công đã chọn gắn bó với Hòa Phát, coi đây như ngôi nhà thứ hai của mình. HPG News đã có cuộc trao đổi với anh Hoàng Văn Công, GĐKD Công ty TACN Hòa Phát Hưng Yên để nghe những chia sẻ của anh về cơ duyên đến với Hòa Phát, quá trình xây dựng bộ thương hiệu sản phẩm, đội ngũ kinh doanh và những dự định ấp ủ của anh trong tương lai.

 

hoang-van-cong-1

Đã từng là Giám đốc kinh doanh của một Công ty thức ăn chăn nuôi, vậy cơ duyên nào đưa anh đến với Hòa Phát?

Nói về cơ duyên đến với Hòa Phát thì cũng rất tình cờ, tôi có người bạn học chung Đại học biết thông tin về Hòa Phát đang có dự định tham gia mảng nông nghiệp đã giới thiệu tôi gặp anh Trần Đình Long và anh Trần Tuấn Dương từ năm 2015. Qua những buổi gặp mặt với các anh tôi được chia sẻ những dự định cũng như kế hoạch của Tập đoàn rất thực tế, cộng với sự ngưỡng mộ phong cách làm việc của các anh nên năm 2016, tôi đã quyết định thay đổi sau 10 năm gắn bó với công ty cũ.

Là người đóng góp vai trò quan trọng trong việc xây dựng bộ thương hiệu sản phẩm và thiết lập, xây dựng nhân sự đội ngũ kinh doanh, anh có thể chia sẻ về rõ hơn về điều này?

Về với Hòa Phát là một Tập đoàn lớn đang rất thành công. Tôi muốn được đóng góp chút sức lực để cùng Hòa Phát đi tới thành công trong lĩnh vực mới này. Vốn là người trong ngành, khi được Ban lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ nên tôi đã cố gắng hết sức mình, thường xuyên trao đổi thông tin trực tiếp với anh Nguyễn Việt Thắng - GĐ Công ty, chị Phạm Hồng Vân - PGĐ và được các anh chị rất ủng hộ. Tôi mạnh dạn đề xuất đặt tên nhãn hiệu cho bộ sản phẩm đầu tiên của Công ty là BIGBOSS với ý nghĩa "Đây là sản phẩm của Ông chủ lớn - tiềm năng sẽ trở thành Ông chủ lớn trong ngành vì thực sự tham gia vào ngành này tôi nhận thấy tiềm năng của Hòa Phát là rất lớn". Nhãn hiệu thứ 2 tôi đặt là HP FEED – với ý nghĩa đây là sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát vì mọi người ai cũng biết thương hiệu của Hòa Phát có độ phủ rộng rãi, được nhiều người mến mộ.

Hy vọng, với tốc độ phát triển thị trường như hiện nay, sang năm 2021, Tập đoàn sẽ xây thêm nhà máy thứ 3 (thứ 2 tại Miền Bắc) để đáp ứng nhu cầu thị trường và nhãn hiệu thứ 3 sẽ được ra mắt thị trường. Tôi xin phép không tiết lộ thông tin của nhãn hiệu này vì muốn nó sẽ là nhãn hiệu được tất cả khách hàng đón nhận đầy bất ngờ và hứng khởi vì nhãn hiệu này tôi đặt dựa theo tên của người mà tôi rất ngưỡng mộ và tôn kính.

Hiện bộ sản phẩm của Công ty kiên định theo định hướng của Tập đoàn: Hàng chất lượng cao, đa dạng cho gia súc, gia cầm, đáp ứng đầy đủ phân khúc sâu, rộng của thị trường, đảm bảo hiệu quả và thị hiếu của người chăn nuôi.

Còn về xây dựng nhân sự đội ngũ kinh doanh, do đã có thời gian làm kinh doanh trước đây, xây dựng được mối quan hệ tốt với rất nhiều đồng nghiệp có chuyên môn sâu, chuyên cần và cầu tiến, đồng thời với uy tín cũng như thương hiệu rất lớn của Tập đoàn nên khi set up đội ngũ nhân sự KD thiện chiến như hiện nay cũng không gặp nhiều trở ngại.

Bên cạnh việc quản lý phát triển đội kinh doanh, anh cũng tham gia triển khai và áp dụng thành công phần mềm Văn phòng Điện tử cho Phòng KD. Anh có thể giới thiệu với độc giả về phần mềm Base này, nó giúp ích gì cho phòng KD trong các hoạt động?

Nói về việc triển khai và áp dụng văn phòng điện tử (phần mềm Base) là mới thậm chí là rất mới trong ngành Thức ăn chăn nuôi, tuy nhiên với suy nghĩ thời đại công nghệ 4.0 rồi nên cũng cần phải áp dụng công nghệ để làm việc sao cho hiệu quả. Hơn nữa, HP Feed tham gia ngành sau các công ty khác nên nếu cứ làm theo cách cũ sẽ rất khó đuổi kịp những công ty đi trước. Khi được chị Phạm Hồng Vân, PGĐ Công ty chia sẻ, tôi nhận thấy đây thực sự là công cụ hữu ích và quyết tâm triển khai toàn bộ cho Phòng Kinh doanh. Chỉ sau buổi hướng dẫn sử dụng của bạn chuyên viên, toàn bộ đội ngũ Giám sát và nhân viên PKD đã áp dụng rất nhuần nhuyễn các công việc như: Lập kế hoạch, Báo cáo kết quả công việc hàng ngày của từng nhân viên, thành lập các nhóm tương tác nhanh gồm tất cả từ BGĐ đến trực tiếp nhân viên đảm bảo thông tin tức thời, xuyên suốt. Đề xuất và duyệt đề xuất rất nhanh dựa trên các form có sẵn, đảm bảo giải quyết sự vụ rất chi tiết và kịp thời các sự việc xảy ra trên thị trường.

Ngoài ra, Base còn giúp các cấp quản lý xây dựng kế hoạch làm việc, giao việc cụ thể cho từng cá nhân, tạo lịch nhắc hoàn thành công việc kịp tiến độ bằng nhiều hệ thống cảnh báo bằng chuông hoặc mail thông báo. Thậm chí, cấp quản lý cũng tự giao việc cho mình và nhân bản nội dung công việc giao cho từng nhân viên. Bất cứ lúc nào Base cũng có thể báo kết quả thống kê tất cả các thông tin, tỷ lệ hoàn thành tiến độ công việc của từng cá nhân, giúp BGĐ, các vị trí quản lý có thể nhận thấy các vị trí đang hoạt động hiệu quả ra sao. Chỉ ra được cá nhân nào làm tốt, cá nhân nào chưa tốt, công việc nào đạt hiệu quả và hiệu quả đạt chi tiết thế nào...vv. Qua đó giúp cấp quản lý có thể xây dựng, sàng lọc được đội ngũ của mình đảm bảo hiệu quả công việc được giao.

 

hoang-van-cong-2

Được BGĐ Công ty tặng Giấy khen về Quyết tâm cao trong việc triển khai phần mềm Base cho bộ phận, góp phần làm thay đổi về chất trong hoạt động của Phòng KD, cảm xúc của anh thế nào và anh có dự định gì trong tương lai?

Được BGĐ Công ty tặng Giấy khen thì cá nhân tôi cảm thấy rất bất ngờ vì chỉ nghĩ đây là công việc và cũng là trách nhiệm tôi phải làm để có được một đội quân thiện chiến đảm bảo cho sự phát triển ổn định của Công ty trong giai đoạn thị trường rất khó khăn như hiện nay. Thực sự lúc đầu triển khai tôi cũng gặp rất nhiều phản ứng từ nhân viên, nhân viên mới tuyển vào nghỉ việc vì không thích nghi được việc sử dụng phần mềm Base,  sự châm chọc của đối thủ trên thị trường nhưng bằng sự quyết tâm, sự đồng lòng nhất trí cao từ các anh chị trong BGĐ, tôi đã từng bước tháo gỡ những cản trở gặp phải này. Và đặc biệt là tôi có được sự trợ giúp rất đắc lực từ bạn Trợ lý PKD Phạm Thị Huệ. Với tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn tốt, Huệ đã cùng tôi hướng dẫn rất tận tình cho những nhân viên mới, nhân viên cũ chưa hiểu rõ tiện ích của công cụ Base, hỗ trợ các bạn thao tác nhuần nhuyễn để không ai sót việc, không làm sai để có được thành quả như hiện nay.

Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng và vận hành phần mềm Base như 1 cuốn nhật ký của thị trường cho tất cả các vị trí kể cả những nhân viên mới đang học việc.

 

hoang-van-cong-3

Thị trường TACN những năm gần đây rất khốc liệt, với vai trò là Giám đốc Kinh doanh anh đã và đang làm gì giúp gia tăng sản lượng bán hàng cho năm nay, để phấn đấu đạt mục tiêu sản lượng Lãnh đạo Tập đoàn giao và tăng tốc cho các năm tiếp theo?

Với tình hình thị trường như hiện nay, rất nhiều khó khăn: Dịch bệnh nghiêm trọng xảy ra trên đàn vật nuôi gây thiệt hại nặng về kinh tế đối với người chăn nuôi nên tâm lý họ rất thận trọng trong quá trình tái đàn, bên cạnh đó việc triển khai công tác phát triển thị trường cũng gặp muôn vàn khó khăn do cạnh tranh trực tiếp từ các công ty đối thủ vv.. Trước tình hình này, tôi đã bàn với các anh chị trong BGĐ về định hướng Hòa Phát muốn phát triển bền vững thì phải đi theo hướng kỹ thuật. Nghĩa là các dòng sản phẩm được đưa ra thị trường phải an toàn và đảm bảo chất lượng vượt trội. Chấp nhận phát triển có thể chậm chút- nhưng chắc chắn, không đi theo hướng hàng thương mại dễ thay thế theo thị trường như những công ty nội địa khác. Đồng thời yêu cầu nhân viên PKD làm sâu xuống tới từng khách hàng trang trại để bám sát chứng minh chất lượng sản phẩm với người chăn nuôi, định hình trong tâm trí người chăn nuôi: Hàng Hòa Phát là hàng chất lượng cao.

Với mục tiêu kiên định như vậy, cùng với sự ủng hộ theo chủ trương của BGĐ nên sản lượng kinh doanh hàng tháng đã có bước tăng trưởng ổn định và bền vững. Hệ thống khách hàng gia tăng, sản lượng tăng trưởng như kế hoạch dự kiến. Thực hiện định hướng phát triển bền vững, ổn định về chất lượng như vậy tôi tin rằng năm 2020 này, sản lượng KD sẽ đạt chỉ tiêu đầy thử thách của Chủ tịch Tập đoàn giao cho, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của Công ty trong những năm tiếp theo. Và tôi rất tự hào rằng Hòa Phát đang là 1 đơn vị hoạt động đúng với phương châm Thương hiệu Việt vì người Việt.

Anh cảm nhận như thế nào về Văn hóa Hòa Phát?

Về văn hoá Hòa Phát, đến nay tôi đã gắn bó 5 năm với HP Feed nhưng trước đó tôi có vinh dự gặp và nói chuyện với các anh lãnh đạo Tập đoàn như: anh Long, anh Dương hay anh Thắng, chị Hồng Vân và cả anh Vũ Thành Nam - PGĐ sau này nữa, thấy các anh chị rất giản dị, gần gũi, sẵn sàng chia sẻ, giao việc tạo điều kiện cho đội ngũ trẻ như tôi được thể hiện và chứng minh khả năng của mình. Tôi thấy rất tự hào khi thấy mọi nỗ lực, cố gắng hay thành quả dù nhỏ nhoi cũng được BGĐ ghi nhận và đánh giá rất xác đáng.

Đặc biệt, tôi thấy ở Hòa Phát rất tình cảm, các anh chị ở vị trí quản lý cấp cao mà hết sức gần gũi với công nhân viên như người trong gia đình, cá nhân tôi cảm thấy rất ấm áp trong mái nhà chung Hoà Phát Group này.

Xin cảm ơn anh!

HPG News

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang