Xuất khẩu Nội thất tăng trưởng mạnh

28/10/2015 10:53

Trong 7 tháng đầu năm 2008, doanh số xuất khẩu của Nội thất Hòa Phát đã đạt 75% kế hoạch đặt ra và tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2007.

Hoạt động xuất khẩu hàng nội thất Hòa Phát tăng mạnh ngay từ những tháng đầu năm và luôn duy trì mức tăng khá đều đặn trong các tháng. Có được thành quả này là nhờ những cố gắng của Phòng xuất khẩu nói riêng và Công ty nói chung trong việc hoàn thiện, chuẩn hóa các quy trình, hoạt động phục vụ xuất khẩu từ mẫu mã, bao bì đến chất lượng sản phẩm. Cũng không thể không kể đến thành công tại hội chợ Dubai tháng 11/2007 đã đem lại cho Công ty nhiều đơn đặt hàng giá trị trong tháng 1, tháng 2 và tiếp tục được duy trì ở các tháng tiếp theo. Ngoài ra, rất nhiều đối tác nước ngoài trong đó có những khách hàng truyền thống và những đối tác mới đã đến tham quan Nhà máy và ký kết hợp tác với Công ty. Việc xuất khẩu đi các nước thuộc thị trường truyền thống Đông Nam Á cũng phát triển ổn định theo đúng kế hoạch đã đề ra, với doanh số khu vực này tăng gấp 2 lần so với năm 2007. Đặc biệt, thương hiệu Nội thất Hòa Phát đã có mặt tại nhiều công trình, dự án viện trợ lớn của các nước Đông Nam Á.

Nội thất Hòa Phát đã ký kết được 2 đơn hàng lớn là sản  xuất hàng xuất khẩu và trang bị đồ gỗ nội thất cao cấp cho một số bệnh viện tại Saudi Arabia. Việc sản xuất hàng phục vụ xuất khẩu không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn tạo điều kiện cho công nhân Nội thất Hòa Phát có cơ hội học hỏi kinh nghiệm và nâng cao tay nghề.

1

Một nét mới  trong công tác xuất khẩu nội thất  năm nay là Công ty đã mở rộng được các dòng hàng xuất khẩu. Trước đây, các mặt hàng chủ yếu tập trung vào nhóm hàng cơ khí như tủ sắt văn phòng, ghế mạ, két sắt văn phòng.  Năm nay, cơ cấu ngành hàng đã được mở rộng sang nhiều nhóm hàng, đặc biệt về đồ gỗ như sản phẩm gỗ tự nhiên xuất sang thị trường Anh,  bàn gỗ văn phòng sang thị trường Trung Đông, bàn làm việc sơn PU cao cấp, bàn quầy lễ tân cho văn phòng bệnh viện, ghế văn phòng …

Trong các tháng còn lại của năm, Công ty sẽ tiếp tục hoàn thành những đơn hàng đã ký kết, tìm kiếm thêm các nguồn hàng mới, đưa ra quy trình kiểm soát chất lượng hàng hóa xuất khẩu. Bên cạnh đó, Công ty dự định sẽ tham dự hội chợ một số hội chợ khu vực như Lào, Campuchia, tổ chức đi thị trường nhằm củng cố mối quan hệ với khách hàng truyền thống và  khai thác một số thị trường mới.

Những thành công về xuất khẩu hàng nội thất trong 7 tháng đầu năm qua tạo đà phát triển cho các tháng tiếp theo, đảm bảo  doanh số xuất khẩu  đạt vượt mức kế hoạch đã đề ra. 

Ánh Hồng

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang