"Xài'' điều hòa đúng kiểu - Tiền điện giảm thiểu tối đa

21/05/2020 11:00

Mùa hè đến, nhu cầu sử dụng điều hòa tại các hộ gia đình tăng cao đột biến. Vậy các bạn đã biết cách “xài” điều hòa đúng cách, để tiền điện giảm thiểu tối đa chưa? Hãy cùng Điện lạnh Hòa Phát tìm hiểu nhé!

 

dl-1

Nên lắp đặt điều hòa ở phòng kín ít khe hở để tránh làm thất thoát nhiệt ra ngoài, giúp điều hòa hoạt động nhanh hơn mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Với các phòng có sử dụng cửa kính thì nên tránh tuyệt đối việc để ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào cửa. Có thể sử dụng rèm cửa để che chắn.

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa một cách hợp lý

 

dl-2

Nhiệt độ tốt nhất trong nhà nên để ở mức 25 độ C, vì khoảng cách nhiệt độ trong nhà và ngoài trời càng ít thì điện năng sẽ càng được tiết kiệm.
Sai lầm nghiêm trọng mà hầu hết mọi người đều dễ mắc là khi mới bật điều hòa muốn mát nhanh nên ngay lập tức đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất 16 độ C. Tuy nhiên, công suất làm lạnh của máy có giới hạn, máy cần thời gian để kéo nhiệt từ từ thì mới có thể làm lạnh cho phòng được. Do vậy, việc bạn chọn nhiệt độ 25 độ hay 16 độ cũng không thể thay đổi nhanh được nhiệt độ trong phòng, ngược lại còn làm máy bị quá tải gây tốn nhiều điện và mất nhiều thời gian làm mát hơn.

Không bật tắt điều hòa liên tục và nhớ ngắt aptomat sau khi tắt

 

dl-3

Nhiều người có thói quen nghĩ rằng bật điều hòa để thật lạnh sau đó tắt đi và dùng quạt, đến khi nào cảm thấy nóng lại thì lại bật điều hòa một lát và tắt đi như thế cho tiết kiệm điện. Tuy nhiên, đó là một sai lầm nghiêm trọng không những làm tốn điện nhiều hơn mà còn khiến lốc máy nhanh hỏng, bởi mỗi khi bật máy để khởi động thì điều hòa máy lạnh lại cần rất nhiều điện để khởi động máy nén, quạt mới có thể giảm nhiệt như mức chúng ta mong muốn.
Hiện tại các điều hòa đều không chạy liên tục mà sẽ chạy đến một nhiệt độ làm mát nhất định thì sẽ tự ngắt và chạy lại khi nhiệt độ tăng lên, vì thế không cần thiết phải tự tắt bật liên tục.
Một điều ít người biết, đó là khi tắt điều hòa mà không ngắt Aptomat (công tắc nguồn điện vào máy) thì máy vẫn tiêu thụ điện ngầm khoảng 15w. Do vậy để tiết kiệm điện triệt để thì hãy tắt cả Aptomat nhé.

Hẹn giờ tắt (ngủ) cho điều hòa

 

dl-4

Nên tích cực sử dụng chức năng hẹn giờ hoặc chức năng ngủ (Sleep) của điều hòa, điều này vừa bảo vệ sức khỏe, tránh bị lạnh, khó ngủ, vừa tiết kiệm điện năng.

Sử dụng thêm quạt để tiết kiệm điện

 

dl-5

Tăng nhiệt độ điều hòa lên tầm 27 độ và thêm 1 chiêc quạt điện hoặc quạt hơi nước, chắc chắn tiền điện sẽ giảm mà bạn cũng sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Lựa chọn điều hòa có công nghệ tiết kiệm điện

 

dl-6

Theo quy định của Bộ Công thương, tất cả máy điều hòa không khí lưu hành tại thị trường Việt Nam đều phải dán nhãn năng lượng. Đây là nhãn dán xác nhận sản phẩm có hiệu suất sử dụng, tiêu thụ điện đạt hoặc vượt chuẩn hiệu suất năng lượng do Bộ Công thương đề ra tại thời điểm kiểm nghiệm hay không.

Nhãn năng lượng ghi từ 1 đến 5 sao cùng các thông số liên quan tới xuất xứ, tiêu chuẩn đánh giá, hiệu suất tiêu thụ điện năng của sản phẩm. Sản phẩm có dán nhãn càng nhiều sao thì cấp độ tiêu thụ điện năng càng ít. Sản phẩm được dán từ 4 sao trở lên như điều hòa Funiki Hòa Phát sẽ có khả năng tiết kiệm điện vượt trội.

Điều hòa Funiki Hòa Phát sử dụng công nghệ Inverter và gas R32 có hiệu suất lạnh cao, giúp tiết kiệm năng lượng cho máy điều hòa cũng như mang đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng và thay thế sau này.

Nhanh tay gọi ngay tổng đài 18001022 hoặc truy cập vào trang web: http://dienlanh.hoaphat.com.vn/language/vi/ để tìm hiểu thêm về các sản phẩm điều hòa Funiki Hòa Phát.

HPG News

 

 

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang