Văn phòng Công ty lần thứ 2 đăng quang ngôi vô địch

09/09/2019 17:39

Sáng 08/9/2019, trận chung kết và lễ bế mạc giải bóng đá Công ty Ống thép Hòa Phát lần thứ VII (mở rộng) năm 2019 đã diễn ra tại sân bóng Minh Phương, Thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Văn phòng Công ty đã thắng sát nút trước đương kim Vô địch Nhà máy tôn mạ màu với tỷ số 1:0 để lần thứ 2 đoạt cúp vô địch của giải.

Chủ nhật vừa qua có thể nói là ngày thi đấu của các đội Vô địch khi trận chung kết là cuộc đối đầu giữa Nhà máy Tôn mạ màu (đương kim vô địch năm 2018) với Văn phòng Công ty (vô địch năm 2016) và trận tranh giải Ba giữa Đội Xưởng Cán mạ (vô địch năm 2017) và Đội Xưởng Uốn cắt (vô địch năm 2014).

Bước vào trận chung kết, Nhà máy Tôn mạ màu và Văn phòng Công ty đã khá quen thuộc khi chạm trán nhau tại vòng bảng với chiến thắng áp đảo 4:1 thuộc về Văn phòng Công ty. Tuy nhiên ở trận đấu quan trọng này, Nhà máy Tôn mạ màu đã củng cố đội hình thi đấu, đồng thời áp dụng lối đá rắn với quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch. Văn phòng Công ty, với sự dẫn dắt khôn khéo của Đội trưởng Tạ Thanh Bình (áo số 11) vẫn áp dụng lối đá phòng ngự chắc chắn, tìm kẽ hở của đối phương để ghi bàn.

1-23-768x432

Văn phòng Công ty (áo trắng) đã có chiến thuật hợp lý trong trận đối đầu với Tôn mạ màu để lần thứ 2 lên ngôi vô địch

Trong suốt cả hiệp 1, trận đấu diễn ra ở thế cân bằng và không có tình huống nguy hiểm nào cho khung thành của cả hai đội. Nhưng ngay đầu hiệp 2, Tôn mạ màu nhờ sức trẻ nên đã chơi lấn sân Văn phòng Công ty, chính sự lấn sân này đã bộc lộ sự thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự. Phút thứ 34, từ cú phạt góc của Nguyễn Quang Duy, Đội trưởng Tạ Thanh Bình (áo số 11) từ sân nhà băng lên đánh đầu chính xác, ghi bàn mở tỷ số cho Văn phòng Công ty.

Sau khi dẫn trước với tỷ số 1:0, Văn phòng Công ty vẫn giữ nguyên lối đá phòng ngự, trong khi đó Tôn mạ màu không còn gì để mất đã đẩy cao đội hình, liên tiếp tấn công khung thành Văn phòng Công ty. Phút 53, cột dọc khung thành Văn phòng Công ty đã từ chối một bàn thắng của Tôn mạ màu. Những phút cuối trận không có tình huống nguy hiểm nào diễn ra khi Văn phòng Công ty quyết rút về phòng ngự, bảo toàn kết quả trận đấu, bên kia là Tôn mạ màu thi đấu quyết liệt nhưng dứt điểm thiếu chính xác.

Với kết quả thua 0:1, Tôn mạ màu đành nhường chiếc Cup danh giá cho Văn phòng Công ty, giúp cho Văn phòng Công ty lần thứ hai đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá Công ty Ống thép Hòa Phát. Trong trận này, trọng tài đã phải dùng 03 thẻ vàng (02 thẻ dành cho Tôn mạ màu) để xử lý các lỗi vi phạm.

Trận đấu tranh giải Ba giữa đội Xưởng Cán mạ và Xưởng Cắt uốn cũng diễn ra không kém phần hấp dẫn. Ngay phút thứ 5 của hiệp 1, từ pha phối hợp ăn ý, cầu thủ Nguyễn Tiến Dũng (áo số 8) ghi bàn thắng mở tỷ số cho Xưởng cán mạ. Trong suốt hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng may mắn thuộc về Xưởng uốn cắt khi phút thứ 25, cầu thủ Đinh Văn Nga (áo số 3) ghi bàn san bằng cách biệt cho đội nhà. Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn chơi với tinh thần quyết tâm rất cao, nhưng một lần nữa Đinh Văn Nga ghi bàn thắng quyết định giúp Xưởng uốn cắt giành chiến thắng với tỷ số 2-1, và đem về giải Ba cho các đồng đội. Nhờ hai bàn thắng trong trận này, Đinh Văn Nga ghi tên mình vào danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của giải với 04 bàn thắng, bằng số bàn thắng của Trần Khánh Toàn (áo số 11 – Xưởng Cơ điện).

2-15-768x441-1

Ông Nguyễn Thái Sơn – Phó Giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát trao cup cho Văn phòng Công ty

Kết thúc giải đấu, có 42 bàn thắng đã được ghi, trong đó đội Văn phòng Công ty ghi được nhiều bàn thắng nhất với 11 bàn, xứng đáng là nhà Vô địch của giải. Đội Xưởng uốn cắt về Ba nhưng đóng góp tới 02 cầu thủ xuất sắc nhất giải (Đào Công Thới – thủ môn xuất sắc và Đinh Văn Nga – vua phá lưới).

Ngay sau trận đấu, Ban tổ chức đã trang trọng tổ chức lễ bế mạc, đồng thời trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt nhất ở mùa giải năm nay. Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Thái Sơn, Phó Giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát cho biết, Giải bóng đá nam Công ty Ống thép Hòa Phát lần thứ VII – năm 2019 là hoạt động thiết thực chào mừng 27 năm ngày thành lập Tập đoàn (1992-2019), 23 năm ngày thành lập Công ty Ống thép Hòa Phát (1996-2019) và 15 năm ngày Thành lập Công ty Thép cán nguội Hòa Phát (2004-2019), đồng thời mong muốn giải sẽ được duy trì tổ chức trong thời gian tới nhằm tạo sân chơi bổ ích, đồng thời tăng cường hơn nữa tính gắn kết, tinh thần giao lưu học hỏi giữa CBCNV của Công ty Ống thép và Công ty Tôn Hòa Phát nói riêng, CBCNV Tập đoàn Hòa Phát nói chung.

3-12-768x541

Ông Hoàng Đức Thuận, Giám đốc Công ty Tôn Hòa Phát, Ông Nguyễn Thái Sơn, Phó Giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát cùng 03 nhà tài trợ trao phần thưởng cho Đội Văn phòng Công ty

Các giải thưởng bao gồm: Giải cho đội Vô địch trị giá 30 triệu đồng (Văn phòng Công ty); giải Nhì cho Nhà máy tôn mạ màu trị giá 20 triệu đồng; giải Ba cho Xưởng Cắt uốn trị giá 14 triệu đồng và giải Tư cho đội Cán mạ trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, 03 doanh nghiệp là Công ty TNHH SX& TM Nam Tiến cùng Công ty TNHH Quang Anh, Công ty Thương mại và Sản xuất Ngọc Thanh – các Đại lý thân thiết và gắn bó với giải bóng đá nam Công ty – cũng đã trao thưởng cho các đội Vô địch, Nhì, Ba và Tư của giải đấu.

Một số hình ảnh tại lễ bế mạc:

4-10

Đội Nhà máy Tôn mạ màu  nhận cờ và phần thưởng giải Nhì

5-9-768x538

Đội Xưởng cắt uốn nhận Cờ và phần thưởng giải Ba

6-10-768x506

Đội Xưởng cán mạ nhận Cờ và phần thưởng giải Tư

7-3-768x559

Trao thưởng đồng giải Vua phá lưới của giải

8-1-768x410

03 nhà tài trợ (Công ty Nam Tiến, Công ty Ngọc Thanh và Công ty Quang Anh) chia vui với Tân vô địch

9-1-768x441

Đội trưởng Tạ Thanh Bình lần thứ hai đưa Văn phòng Công ty đến với Cup vô địch

Sỹ Tuấn

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang