Tưng bừng lễ hội trăng rằm

17/10/2015 11:08

Tối ngày 23/9/2007, tại Nhà văn hóa Quận Hai Bà Trưng, Lễ hội trăng rằm của Tập đoàn Hòa Phát đã diễn ra trong không khí ấm cúng nhưng rất sôi động và hoành tráng. Hơn 300 em thiếu nhi  đã vinh dự đại diện cho 2500 thiếu nhi của Tập đoàn tham dự chương trình.

Tham dự chương trình có ông Trần Tuấn Dương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát cùng các ông bà Giám đốc, Phó Giám đốc các  công ty thành viên. Do điều kiện công tác, không thể tới tham dự, Ông Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trần Đình Long đã gửi Thư chúc mừng các cháu thiếu nhi Tập đoàn nhân dịp Trung thu và chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là những mầm non tương lai của Hòa Phát. Thay mặt Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát, Ông Tạ Tuấn Quang, Giám đốc Công ty điện lạnh Hòa Phát đồng thời là Trưởng ban tổ chức chương trình đã tuyên bố Khai mạc Lễ hội. Ban lãnh đạo Tập đoàn đã tặng quà Trung thu cho các thiếu nhi đại diện của các công ty thành viên.

4

5

Háo hức và say mê là những gì chúng tôi cảm nhận được khi hòa cùng các cháu thiếu nhi theo dõi chương trình. Với các tiết mục văn nghệ xen lẫn trò chơi cho khán giả, chương trình do cán bộ của Tập đoàn Hòa Phát dàn dựng đã thu hút được rất nhiều khán giả tham gia. Đội văn nghệ với sự tham gia của các cháu thiếu nhi nhiều độ tuổi, trong đó có cả những cháu mới 4-5 tuổi đã để lại ấn tượng tốt đối với người xem với các tiết mục hát múa “Đêm trung thu”, “Rước đèn ông sao”, “Liên khúc trăng rằm” và vở kịch hát “Cáo già và Đàn gà”. Các cháu có cơ hội được phá cỗ, tham dự nhiều trò chơi thú vị và hấp dẫn như ghép hình, thi ném bóng, thi hát bài hát về lễ hội Trung thu. Đặc biệt, trong trò chơi thi ghép hình logo Tập đoàn Hòa Phát, cháu Trần Bảo Ngọc đã ghép hình nhanh nhất chỉ trong 1 phút. Có lẽ, logo của Tập đoàn cũng đã trở thành hình ảnh quen thuộc và gần gũi đối với cả những mầm non Hòa Phát.

6

Ngoài những trò chơi, chương trình ca múa nhạc đặc sắc, các em còn nhận một món quà tinh thần là bài thơ thật xúc động về Trung thu của cô Bùi Thị Nhân Huệ - Phó Giám đốc Công ty Nội thất Hòa Phát  gửi tặng:

Đêm Trung thu Hòa Phát

Lần đầu tiên tổ chức đêm hội chung
Cho các cháu của Tập đoàn Hòa Phát
Trăng vẫn thế sao thấy như có khác?
À phải rồi! Cả Hòa Phát đón trăng.

Kìa bé trai chắc là thích vận thăng
Cứ mải mê với chiếc xe cần cẩu
Còn bé gái với ngổn ngang hình mẫu
Những chiếc bàn, những chiếc ghế xinh xinh

Lựa chọn đồ chơi đâu phải vô tình
Có cả nhóm say sưa trò lắp ráp
Những mảnh gỗ, những khung hình rời rạc
Phút chốc dựng lên xinh xắn những ngôi nhà.

Những lời ca, những tiếng hát ngân nga
Đang hướng tới một tương lai rực rỡ
Chan hòa cùng nhau có gì bỡ ngỡ
Vầng trăng thu của Hòa Phát trong ta.

Mười lăm năm, thời gian đâu có xa?
Đã dựng lên thế hệ hai Hòa Phát
Để đêm nay cùng cất cao tiếng hát
Tùng rinh rinh, rinh rinh tùng rinh rinh.

Tổ chức lễ hội Trung thu cho các cháu thiếu nhi là hoạt động được các công ty rất quan tâm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một chương trình dành cho thiếu nhi được tổ chức trên quy mô cả Tập đoàn. Do đặc thù Tập đoàn Hòa Phát rất đông các cháu thiếu nhi, lại tập trung ở nhiều khu vực do vậy chương trình chỉ dành riêng cho các cháu là con cán bộ nhân viên Tập đoàn Hòa Phát khối văn phòng Hà Nội và khối quản lý sản xuất tại các Nhà máy. Ngoài ra, Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng dành hơn 2500 suất quà rất có ý nghĩa để tặng các cháu thiếu nhi của Tập đoàn trên toàn quốc.

7

Không chỉ tạo một sân chơi văn hóa dành cho các em thiếu nhi nhân Tết Trung thu, Lễ hội trăng rằm còn khơi dậy trong các em – những thế hệ kế tiếp của Tập đoàn Hòa Phát - niềm tự hào về  Tập đoàn đồng thời tạo dựng niềm tin và sự gắn bó của các cán bộ công nhân viên với công việc và Công ty.

Ngọc Thủy - Hòa Mai

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang