Tổng Giám đốc Trần Tuấn Dương nhận danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019

14/10/2019 17:00

Trong khuôn khổ kỉ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 13/10/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019 – Cúp Thánh Gióng cho 100 Doanh nhân, trong đó có ông Trần Tuấn Dương, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát.

Ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, trao tặng Cúp và danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu 2019 cho ông Trần Tuấn Dương, Phó Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng lãnh đạo các bộ ban ngành của Trung ương và địa phương và lãnh đạo các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu thuộc mọi thành phần kinh tế.

Được bình xét 3 năm/lần, danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Thánh Gióng là hình thức tôn vinh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đối với người lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, đang hoạt động theo pháp luật Việt Nam, có thành tích xuất sắc trên mọi hoạt động liên quan đến xây dựng, phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho kinh tế xã hội của đất nước và nâng cao đời sống người lao động.

Tiêu chí xét tặng danh hiệu được dựa vào thành tích của doanh nghiệp do doanh nhân lãnh đạo hay làm chủ trong 03 năm liên tục; thành tích cá nhân của các doanh nhân giữ chức vụ lãnh đạo cũng từ 3 năm trở lên.

Ông Trần Tuấn Dương là một trong những thành viên sáng lập của Tập đoàn Hòa Phát từ năm 1992, thời kỳ đầu Luật doanh nghiệp mới ra đời. Trước khi giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (từ tháng 1/2007 đến nay), ông Trần Tuấn Dương đã giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại nhiều Công ty thành viên của Tập đoàn như: Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát, Công ty CP Nội thất Hòa Phát, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát, Công ty CP Thép Hòa Phát (nay là Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên).. . Với bề dày kinh nghiệm, ông đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao vị thế của thương hiệu thép Hòa Phát nói riêng cũng như toàn Tập đoàn nói chung.

Suốt 27 năm qua, ông Trần Tuấn Dương đã sát cánh cùng Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long và các lãnh đạo khác trong Hội đồng quản trị đưa ra các định hướng chiến lược phát triển cho Tập đoàn cũng như các công ty thành viên, đặc biệt là nhóm ngành cốt lõi – sản xuất và kinh doanh thép.

Dưới sự điều hành của ông, thép xây dựng Hòa Phát đã trở thành thương hiệu giữ thị phần số 1 tại Việt Nam và từng bước được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Tập đoàn Hòa Phát liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín như Top 50 DN niêm yết hiệu quả nhất, Top 50 DN kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, DN có năng lực quản trị tốt nhất, Top 10 DN vật liệu xây dựng uy tín,…

Hồng Hạnh

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang