Tỉnh trưởng tỉnh Houaphan (Lào) tham quan Hòa Phát

26/10/2015 12:02

Nhận lời mời chính thức của Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát, đoàn đại biểu do ông Phăn Khăm Vị Pha Văn - Tỉnh trưởng tỉnh Houaphan dẫn đầu đã đến thăm và có buổi làm việc đầu tiên sáng ngày 31/10/2007 tại Khu liên hợp sản xuất Hòa Phát.

Đoàn đại biểu 15 người bao gồm ngài Tỉnh trưởng, chánh/phó giám đốc các sở: Năng lượng mỏ, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động Xã hội, Tài chính, Nông lâm nghiệp, trưởng/phó các ban Đối ngoại, An ninh tỉnh Houaphan đã đến Hà Nội vào sáng ngày 30/10/2007.

Sáng 31/10, thay mặt Ban lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Đức – Trưởng Văn phòng đại diện Tập đoàn Hòa Phát tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã dẫn đoàn đi thăm quan các nhà máy phôi thép, nhà máy điện lạnh, nhà máy cơ khí, nhà máy nội thất tại Khu công nghiệp Phố Nối A và Khu công nghiệp Như Quỳnh.

2

Các thành viên trong đoàn thực sự ấn tượng khi tận mắt chứng kiến quy mô sản xuất của các nhà máy tại hai Khu liên hợp. Đặc biệt, nhiều đại biểu không dấu sự ngạc nhiên khi đại diện Tập đoàn giới thiệu về các sản phẩm thành phẩm, bán thành phẩm và phụ kiện, phụ tùng mà Hòa Phát sản xuất. Đó là vì họ cảm nhận được sự đa dạng về thành phẩm và sự nhạy bén linh hoạt của ban lãnh đạo trong việc chọn lựa sản phẩm, bố trí nhân lực, máy móc và dây chuyền sản xuất.

3

Ngài Tỉnh trưởng Phăn Khăm Vị Tha Văn cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới các chi tiết kĩ thuật của dây chuyền sản xuất tủ lạnh, các thiết bị phụ tùng cỡ lớn dành cho ngành khai thác quặng, và các sản phẩm nội thất văn phòng. 

Ông Nguyễn Đức cho biết: mục đích của cuộc tham quan nhằm giúp đoàn tìm hiểu năng lực sản xuất, năng lực tổ chức của Tập đoàn. Bên cạnh đó, chuyến thăm Việt Nam lần này cũng là điều kiện để Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát và đoàn đại biểu tỉnh Houaphan trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu thêm thông tin mọi mặt về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. 

4

Tới đây Tập đoàn Hòa Phát sẽ đầu tư xây dựng “Nhà máy tuyển quặng và khai thác quặng” tại tỉnh Houaphan (Lào). Đây cũng là bước làm quen, tìm hiểu quan trọng giữa hai bên, để tiến tới hợp tác đầu tư thành công trong thời gian tới. Ngày 2/11, hai bên sẽ có buổi tọa đàm tại trụ sở Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát tại Hà Nội.

Bích Ngọc

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang