"Tỉnh HouaPhan đón chào Hòa Phát"

26/10/2015 14:06

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn Hòa Phát, chiều ngày 2/11/2007, tại Hà Nội, Ngài Tỉnh trưởng cùng các vị lãnh đạo cơ sở tỉnh HouaPhan (Lào) đã làm việc với Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát. Tại buổi hội đàm, Hòa Phát đưa ra năm vấn đề lớn cần được giải quyết để đi tới hợp tác đầu tư thành công giữa doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

Đại diện Tỉnh HouaPhan có ông Phăn Khăm Vị Pha Văn – Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh HouaPhan, các ông chánh/phó Giám đốc sở, ban, ngành HouaPhan. Về phía Tập đoàn Hòa Phát có ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT, ông Trần Tuấn Dương - Tổng Giám đốc cùng các chánh/phó Giám đốc các Công ty thành viên.

Ngài Tỉnh trưởng rất cảm kích trước sự đón tiếp chân thành, tràn đầy tình hợp tác hữu nghị của Ban lãnh đạo Hòa Phát. Qua chuyến tham quan, ông khẳng định lòng tin của mình về năng lực sản xuất và cơ cấu tổ chức thống nhất và hiệu quả của Tập đoàn.

1

Ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT một lần nữa nhiệt liệt chào mừng đoàn cán bộ đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Hòa Phát. Ông cũng khẳng định rằng buổi tọa đàm này nhằm tìm kiếm cơ hội, cụ thể hóa các điều kiện thực tế (hạ tầng cơ sở, chính sách…) nhằm giúp Tập đoàn Hòa Phát định hướng rõ kế hoạch đầu tư vào tỉnh HouaPhan.

2

Thay mặt Ban lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Đức – Trưởng Văn phòng đại diện của Tập đoàn tại Lào đã đề xuất năm vấn đề trong kế hoạch đầu tư vào HouaPhan trong thời gian tới. Đây là những vấn đề mang tính quyết định do vậy chúng cần được bàn thảo nghiêm túc và đi đến những cách thức giải quyết hiệu quả. Đó là: vấn đề mặt bằng sản xuất, giao thông vận tải, các vấn đề hạ tầng khác (điện, nước, nhân công), vấn đề an ninh và vấn đề thủ tục hành chính.

Ông Phăn Khăm Vị Pha Văn cho biết: “HouaPhan hiện còn là một tỉnh khó khăn. Hạ tầng cơ sở chưa tốt nên việc kêu gọi đầu tư nước ngoài còn rất hạn chế. Mong rằng hai bên chúng ta sẽ hợp lực để cùng chúng tôi vượt qua khó khăn. Đối với Hòa Phát, chúng tôi không còn nghi ngờ gì về điều đó, chúng tôi rất tin tưởng vào các đồng chí và sẽ ủng hộ Hòa Phát khi vào HouaPhan. Nếu có được dự án đầu tư này của Hòa Phát, chắc chắn điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ được thay đổi nhiều.”

3

Đại điện các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Năng lượng và Mỏ, Sở Giao thông vận tải, Ban An ninh…lần lượt trao đổi với lãnh đạo Hòa Phát về năm vấn đề trên. Cụ thể, các ông cho biết sẽ tích cực đề xuất và xin chấp thuận của chính phủ Lào để xây dựng hệ thống giao thông đường bộ và thủy điện, sẽ đảm bảo vấn đề an ninh, cung cấp một phần nhân lực cho dự án.

Tọa đàm kết thúc sau khi hai bên cơ bản đã thống nhất một số vấn đề quan trọng. Bên cạnh đó, ông Trần Đình Long hứa sẽ ủng hộ xây dựng một trường học dành cho các cháu thiếu nhi của tỉnh.

Buổi làm việc này là một bước tiến quan trọng báo hiệu sự thành công của Tập đoàn Hòa Phát trong dự án đầu tư lớn vào tỉnh HouaPhan, Lào. Qua đó, Hòa Phát cũng khẳng định một lần nữa chính sách xã hội của Tập đoàn đã vượt qua biên giới Việt Nam, đến với các nước láng giềng Lào và Campuchia.

5

Bích Ngọc

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang