Thương mại Hòa Phát: Những thành công ban đầu

17/10/2015 10:30

Ngày 9/9/2007, Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát, thành viên non trẻ nhất của Tập đoàn Hòa phát tròn 3 tuổi. Nhìn lại chặng đường 3 năm phát triển, Ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ nhân viên không khỏi bồi hồi xúc động trước những thành công ban đầu của Công ty.

Vạn sự khởi đầu nan

Ba năm tuy không phải là dài nhưng cũng đủ để chứng kiến những bước thăng trầm của một công ty trẻ và minh chứng thêm cho câu nói "vạn sự khởi đầu nan".

Từ nhận định lạc quan của Ban lãnh đạo Tập đoàn về thị trường sắt thép nhập khẩu tại Việt Nam, Công ty Thương mại Hòa Phát ra đời với mục tiêu tìm kiếm nhập khẩu các mặt hàng sắt thép trong nước chưa sản xuất được để phân phối cho thị trường nội địa và một phần hỗ trợ, cung cấp cho các công ty thành viên trong Tập đoàn.

Tuy nhiên, trong năm đầu tiên hoạt động, Công ty đã gặp rất nhiều khó khăn khi thị trường sắt thép nhập khẩu bị rớt giá nghiêm trọng. Thị trường nước ngoài liên tục giảm giá, thị trường Việt Nam im ắng vì cho rằng giá sẽ còn giảm tiếp. Trong khi đó, Công ty vẫn còn nhiều lô hàng nhập khẩu mua từ thời điểm giá cao đang tiếp tục về. Toàn thể cán bộ nhân không tránh khỏi lo lắng.

Nhờ sự nhạy bén và quyết đoán của Ban lãnh đạo, sự nỗ lực không mệt mỏi của các phòng ban chức năng, Công ty đã vững vàng vượt qua những khó khăn của năm đầu tiên hoạt động trong khi rất nhiều doanh nghiệp thương mại lâu năm trong ngành đã bị thua lỗ lớn.

Những thành công ban đầu

5

Trong hai năm trở lại đây, cùng với kinh nghiệm có được từ năm trước và sự thận trọng quan sát những diễn biến thị trường, có thể nói, Công ty đã đạt được những thành công bước đầu. Sắt thép nhập khẩu của Công ty đã có mặt tại nhiều dự án, công trình lớn như công trình thuỷ điện Sesan, Đăklăk; dự án mở rộng xây dựng dây chuyền sản xuất số 2 nhà máy xi măng Bỉm Sơn (Thanh Hóa)...  Ngoài ra, Công ty còn cung cấp thép cho nhiều  công ty chuyên sản xuất cấu kiện thép cũng như các công ty đóng tầu lớn trên địa bàn cả nước. Nhiều đơn vị sản xuất thép tại nước ngoài đã đề nghị công ty làm đối tác phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam.

Hơn nữa, với những nỗ lực không ngừng trong việc tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu, mở rộng thị trường bán hàng trong nước, bất chấp những diễn biến phức tạp của thị trường, Công ty đã đạt mức tăng trưởng lớn về doanh thu. Trong 7 tháng đầu năm 2007, doanh thu tăng khoảng 180% so với cùng kỳ năm 2006, trong đó thép tấm là mặt hàng có doanh thu cao nhất.

Học tập và phấn đấu theo gương phát triển của những công ty "đàn anh" lớn trong Tập đoàn, Công ty Thương mại Hòa Phát quyết tâm đạt và vượt mức kế hoạch được giao trong năm 2007 và các năm tiếp theo để đóng góp vào sự phát triển chung của cả Tập đoàn./.

Hải Vân

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang