Thép xây dựng Hòa Phát tăng gấp 2 lần cùng kỳ trong tháng đầu năm

11/02/2022 08:00

Tháng 1/2022, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng sản xuất thép thô 707.000 tấn, tăng 5% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng đạt 631.000 tấn, gồm thép xây dựng, phôi thép, thép cuộn cán nóng. Trong đó, thép xây dựng chiếm 382.000 tấn, gấp 2 lần tháng 1/2021. Thép cuộn cán nóng cũng ghi nhận mức sản lượng cao với 228.000 tấn.

anh-thep

Thép xây dựng Hòa Phát tăng gấp 2 lần cùng kỳ trong tháng đầu năm

Trong tháng đầu năm, sản lượng thép xây dựng Hòa Phát tăng mạnh tại thị trường nội địa do nhu cầu xây dựng dân dụng và các dự án trước Tết Nhâm Dần tăng. Khu vực miền Nam, miền Trung có sự tăng trưởng mạnh nhất, lần lượt gấp 2 và 3 lần so với cùng kỳ.

Với việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của UK Cares, JIS (Nhật Bản), ASTM (Hoa Kỳ), BS (Anh), thép xây dựng chất lượng cao Hòa Phát tiếp tục nhận được những đơn đặt hàng lớn trên thị trường quốc tế. Sản lượng xuất khẩu thép xây dựng trong tháng 1 đạt 116.000 tấn, gấp 3 lần cùng kỳ 2021. Thị trường xuất khẩu chính gồm Singapore, Hồng Kông, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia.

Theo ông Kiều Chí Công – Giám đốc Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên, nhu cầu thép các tháng tới trên thị trường trong nước và xuất khẩu vẫn cao. Công ty đã nhận tối đa đơn hàng xuất khẩu cho các nhà máy tại Hải Dương và Quảng Ngãi cho đến tháng 4. Với số đơn hàng này, các nhà máy phải luôn hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu thị trường. Việc khai thác thị trường xuất khẩu nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, đồng thời góp phần thu ngoại tệ và cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam.

hrc-san-xuat-container

Sản phẩm HRC của Hòa Phát nhận được sự quan tâm rất lớn từ nhiều quốc gia trên thế giới

Đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC), nhu cầu của thị trường với sản phẩm này ngày càng tăng cao. Mỗi tháng khách hàng nội địa chào mua trên 300.000 tấn HRC nhưng chạy tối đa công suất Hòa Phát chỉ đáp ứng được sản lượng khoảng 250.000 tấn. Với thị trường thế giới, Hòa Phát nhận được sự quan tâm đặt hàng từ Mỹ, Canada, Mexico, Italia, Đức, Hàn Quốc, Indonesia,.. tuy nhiên sản lượng của Hòa Phát chưa đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Các sản phẩm thép hạ nguồn như thép dự ứng lực, ống thép, tôn mạ, thép rút dây cũng được thị trường đón nhận tích cực, trong đó tôn mạ ghi nhận mức tăng trưởng 68% so với tháng 1/2021.  

Công suất thép thô của Hòa Phát hiện nay là hơn 8 triệu tấn/năm, trong đó có 5 triệu tấn thép xây dựng và 3 triệu tấn HRC/năm. Tập đoàn Hòa Phát đang đẩy mạnh triển khai dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, tập trung sản xuất thép cuộn cán nóng với công suất 5,6 triệu tấn/năm. Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2025, năng lực sản xuất thép của Hòa Phát đạt khoảng 14 triệu tấn/năm, trong đó có 8,6 triệu tấn HRC.

HPG News

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang