Thép Hòa Phát: Khẳng định vị thế tại miền Trung

26/10/2015 11:46

Được thành lập ngày 4/5/2002, chi nhánh Đà Nẵng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát đã và đang tiếp tục xây dựng thành công thương hiệu Thép Hòa Phát tại thị trường Miền Trung.

Theo số liệu thống kê, sản lượng thép và doanh thu hàng năm của chi nhánh Đà Nẵng luôn tăng trưởng mức tốt (bảng kèm theo). Riêng sản lượng và doanh thu 9 tháng đầu năm 2007 đã vượt trội so với năm 2006 đặc biệt, thép Hòa Phát trở thành thương hiệu uy tín, được nhiều công trình tại địa phương tin dùng.

Hàng loạt các công trình lớn tại miền Trung sử dụng sản phẩm thép Hòa Phát như: trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê Vĩnh Trung Plaza, Green Plaza Đà Nẵng, Cầu Thuận Phước, Trung tâm bưu chính liên tỉnh và quốc tế khu vực III; và các công trình khu vực Miền Trung khác: thủy điện sông Côn, thủy điện A vương, thủy điện sông Tranh II (Quảng Nam), thủy điện An Khê Kanak, thủy điện Sê San 3,4 (Gia Lai)…

Nói về những khó khăn và thuận lợi trong thời gian qua, anh Ngô Phú Thành – Trưởng đại diện chi nhánh Đà Nẵng cho biết: “Mặc dù nguồn hàng trên thị trường khan hiếm, nhưng được sự quan tâm của ban lãnh đạo tập đoàn nên chi nhánh cũng đã đáp ứng được một phần nhu cầu của thị trường, dần tạo nên niềm tin ở các nhà phân phối đối với sản phẩm của tập đoàn Hòa Phát”.

Anh Thành cũng cho biết: nền cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng hiện còn chưa phát triển mạnh; mặt khác, nơi đây tập trung của nhiều nhà sản xuất thép của Miền Trung và cả hai đầu Nam Bắc, do vậy cạnh tranh trở nên khá khốc liệt. Đây là một thách thức lớn đối với thương hiệu Hòa Phát. Hơn nữa, có một thực tế là do chi nhánh ở xa nên chi phí vận chuyển khá tốn kém, thời gian vận chuyển thường kéo dài, rất khó trong việc chủ động được nguồn hàng.

Với những điều kiện sẵn có, để đạt được thành công ban đầu như vậy quả là một nỗ lực không nhỏ của những cán bộ và công nhân Hòa Phát tại Đà Nẵng. Nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Chúng ta luôn hiểu rằng cơ hội và thách thức luôn luôn song hành. Nó như một tồn tại tất yếu để khẳng định thành công một thương hiệu tại thị trường còn mới mẻ như vậy.

Bích Ngọc
 

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang