Thép Hòa Phát Hải Dương trở thành doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tỉnh Hải Dương

30/12/2021 17:00

Chiều 30.12, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức hội nghị gặp mặt 15 doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp lớn vào ngân sách tỉnh năm 2021. Với số nộp 1.758 tỷ đồng, Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương trở thành doanh nghiệp đóng góp lớn nhất cho tỉnh trong năm.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương khẳng định 2021 là một năm đầy khó khăn đối với tỉnh Hải Dương nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng do tác động của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên cộng đồng doanh nghiệp Hải Dương đã đạt được những thành quả ấn tượng. Lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự trân trọng, đánh giá cao những đóng góp ở cả lĩnh vực phát triển kinh tế và phòng chống dịch của các doanh nghiệp.

anh-t

Ông Nguyễn Việt Thắng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát, kiêm Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương chia sẻ tại hội nghị

Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương (thuộc Tập đoàn Hòa Phát) hiện đang vận hành Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại Thị xã Kinh Môn – tỉnh Hải Dương, công suất 2,5 triệu tấn/năm. Công ty tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 5.000 lao động, chủ yếu là người địa phương. Thép Hòa Phát Hải Dương hiện là một trong những doanh nghiệp có đóng góp ngân sách nhà nước lớn nhất trong những năm gần đây.

Năm 2021, Công ty đã nộp vào ngân sách Nhà nước tổng cộng hơn 3.000 tỷ đồng. Trong đó, số nộp riêng trên địa bàn Hải Dương là 1.758 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ. Số nộp của Thép Hòa Phát Hải Dương chiếm tỷ trọng 13,3% tổng thu thường xuyên toàn tỉnh, chiếm 44% số thu của khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Việt Thắng, Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát chia sẻ: “Năm 2021 là năm vô cùng khó khăn đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khi mà chuỗi cung ứng vật liệu cho nhà máy bị đình trệ, nguồn xuất hàng có thể bị dừng bất cứ lúc nào. Với tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, Hòa Phát mong muốn phía lãnh đạo tỉnh sẽ cùng trao đổi phối hợp với doanh nghiệp để cùng xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh và sẽ hỗ trợ Tập đoàn trong việc tiêm mũi vaccine bổ sung. Đồng thời, Hòa Phát cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án mới trên địa bàn tỉnh, đóng góp nhiều hơn cho Hải Dương”.

Nghi Trần

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang