Thép Hòa Phát Hải Dương ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện

18/05/2019 09:37

Ngày 16/5/2019, Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương đã ký kết thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại với Điện lực Hải Dương. Đại diện Sở Công thương và Điện lực Hải Dương đánh giá cao giải pháp tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả của Công ty.

Anh Đỗ Đức Đôn, Phó Giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương ký kết thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại với đại diện Điện lực Hải Dương

Lễ ký kết được diễn ra trong khuôn khổ buổi làm việc giữa đại diện Công ty Điện lực và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương với Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương. Về phía Điện lực Hải Dương có ông Phạm Tuấn Ngọc, PGĐ Công ty, ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng phòng Điện, Sở Công thương Hải Dương. Tiếp đón đoàn có ông Đỗ Đức Đôn, PGĐ Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương, Phòng Thiết bị Điện và các nhà máy trong Khu liên hợp.

Điều chỉnh phụ tải điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện khi có yêu cầu của đơn vị cung cấp điện, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải và nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện. Đây là cơ chế khuyến khích phi thương mại với các ưu đãi mà Điện lực Hải Dương thỏa thuận cung cấp cho khách hàng khi tham gia chương trình, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện. Chương trình điều chỉnh phụ tải điện cũng góp phần giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Chia sẻ tại buổi làm việc với Điện lực Hải Dương, ông Đỗ Đức Đôn, PGĐ Công ty cho biết, hiện nay Hòa Phát Hải Dương đang tự chủ được khoảng gần 50% lượng điện cho Khu liên hợp nhờ tận dụng nguồn nhiệt dư từ công nghệ sản xuất than coke sạch thu hồi nhiệt và tăng cường áp dụng các công nghệ hiện đại vào vận hành sản xuất, tiết kiệm điện năng. Dự kiến đến năm 2020, sau khi cải tạo và lắp thêm tổ máy phát điện 50MW bằng khí than và nhiệt lò coke, khi đó lượng điện sẽ tự chủ được 75-80% kế hoạch. BGĐ công ty cũng đồng tình nhất trí với chương trình điều chỉnh phụ tải điện và phương án của Điện lực Hải Dương đưa ra và đăng ký tiết giảm tối đa 13 MW.

Đại diện Điện lực Hải Dương cũng phát biểu đánh giá cao việc tận dụng nhiệt dư phát điện phục vụ trở lại sản xuất của Hòa Phát. Giải pháp tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả của Công ty đã góp phần nâng cao sức cạnh tranh của thép Hòa Phát, đồng thời chia  sẻ với những khó khăn của ngành điện hiện nay.

Hồng Hạnh - Đồng Văn

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang