Thép Hòa Phát Dung Quất được cấp chứng nhận UK Cares

10/11/2021 17:00

Cuối tháng 10/2021, tổ chức UK Cares, Vương quốc Anh đã cấp Chứng nhận sản phẩm thép thanh từ D10 đến D40 của Hòa Phát Dung Quất đáp ứng 3 tiêu chuẩn BS 4449:2005, SS 560:2016 và CS2:2012, mác Grade B500B. Đây là chứng nhận cần thiết khi xuất khẩu vào thị trường Anh, Singapore, Hồng Kông và các nước Trung Đông.

z2878843733969-3297b4103446bf7aee112dbd99b43a1d

Trước đó, thép xây dựng Hòa Phát đã được cấp chứng nhận phù hợp với nhiều tiêu chuẩn khắt khe của thế giới như JIS (Nhật Bản), ASTM (Hoa Kỳ), BS (Anh),…  

Điểm đặc biệt ở chứng nhận UK Cares so với các tiêu chuẩn khác là tiêu chí thử mỏi hay khả năng chịu lực của thép trong thời gian dài (thanh thép phải nguyên trạng sau khi thử 5 triệu chu kỳ lực khác nhau tại phòng thí nghiệm). Thép Hòa Phát đáp ứng tốt các thử nghiệm này.

Chứng nhận UK Cares còn yêu cầu đáp ứng rất nhiều tiêu chí khác như thành phần hóa học, cơ tính sản phẩm, thông số hình học, thông số macro, nhận diện trên bề mặt sản phẩm. Sản phẩm đáp ứng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào cho đến quá trình sản xuất, yêu cầu về thông tin nhãn mác hàng hóa, về truy xuất sản xuất, cập nhật dữ liệu trên trang chủ của Cares (có thể tra cứu toàn bộ thông tin sản phẩm trên điện thoại từ mã vạch - barcode).

Quá trình đánh giá được thực hiện bởi các chuyên gia độc lập và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thép trên thế giới về chất lượng. Việc đánh giá, lấy mẫu được tiến hành nghiêm ngặt tuân thủ tiêu chuẩn. Mẫu thí nghiệm được gửi đến các phòng thí nghiệm độc lập uy tín trên thế giới. Do vậy có thể coi UK Cares như một “giấy thông hành” cho thép Hòa Phát vào Anh quốc và một số thị trường khó tính khác.

Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất có quy mô 5 triệu tấn/năm, có cảng biển nước sâu cho phép tàu 200.000 tấn cập bến. Khu liên hợp áp dụng quy trình sản xuất thép khép kín từ quặng sắt tới thép thành phẩm các loại như thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao, thép cuộn cán nóng. Hiện tại, Thép Hòa Phát Dung Quất đã áp dụng hệ thống quản lí chất lượng ISO 9001, hệ thống quản trị sản xuất tổng thể ERP/SAP HANA và nhiều ứng dụng số thông minh khác nhằm kiểm soát và nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm.

Với lợi thế về cảng biển, Hòa Phát dễ dàng xuất khẩu tới các thị trường lớn trên thế giới. Trong 10 tháng vừa qua, Hòa Phát đã xuất 810.000 tấn thép xây dựng thành phẩm, chiếm 24% tổng sản lượng tiêu thụ thép xây dựng của Tập đoàn. Thị trường xuất khẩu gồm 18 quốc gia như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước ASEAN, Kenya,…Thời gian tới thép Hòa Phát có thể khai thác thị trường Anh và một số quốc gia khác.

HPG News

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang