Tập đoàn Hòa Phát xếp hạng tín dụng AAA 2 năm liên tiếp

28/10/2015 10:58

Theo kết quả xếp hạng 293 doanh nghiệp niêm yết trên TTCK Việt Nam tính đến ngày 30/6/2008 mới được Trung tâm Thông tin tín dụng Ngân hàng Nhà nước CIC công bố Tập đoàn Hòa Phát đã được xếp hạng AAA, thứ hạng cao nhất dành cho DN hoạt động hiệu quả cao.

Cũng theo đánh giá của CIC, các DN đạt hạng AAA là những DN có khả năng tự chủ tài chính rất tốt, triển vọng phát triển lâu dài, tiềm lực tài chính mạnh, lịch sử vay trả nợ rất tốt và rủi ro thấp nhất.

Trong bảng tổng hợp thông tin phân theo ngành, Tập đoàn Hòa Phát được xếp vào nhóm ngành Công nghiệp chế tạo với 22 doanh nghiệp, là 1 trong 6 doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này đạt hạng tối ưu. Về quy mô hoạt động, HPG được đánh giá là DN có quy mô lớn, với hiệu quả lợi nhuận cao, luôn giữ được mức tăng trưởng đáng kể về doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, tỷ suất lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu bình quân…

Đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2008 của các DN niêm yết trên hai sàn, CIC cũng xếp hạng Tập đoàn Hòa Phát là 1 trong 10 DN niêm yết có chỉ số EPS cao nhất.

Chính những kết quả đạt được rất khả quan của Tập đoàn Hòa Phát là căn cứ để CIC xếp hạng tối ưu hai năm liên tục.

HPG

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang