Tập đoàn Hòa Phát nhận bằng khen của Bộ Tài chính và UBND tỉnh Hưng Yên

28/10/2015 11:52

Sáng ngày 09/04/2009 tại tỉnh Hưng Yên, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị “Gặp mặt doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2008 và đối thoại với người nộp thuế”. Tại Hội nghị, Tập đoàn Hòa Phát và các Công ty thành viên vinh dự nhận nhiều bằng khen của Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Cục thuế tỉnh Hưng Yên do hoàn thành xuất sắc các chính sách thuế và nghĩa vụ nộp thuế, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế tỉnh Hưng Yên.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Quán - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Quang Huy - Cục trưởng cục Thuế, các đồng chí Phó cục trưởng, đại diện Tổng cục thuế cùng gần 50 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Về phía Tập đoàn Hòa Phát có ông Tạ Tuấn Quang – Giám đốc Công ty Điện lạnh Hòa Phát, ông Hoàng Đức Thuận – PGĐ Công ty Ống thép, bà Bùi Nhân Huệ - PGĐ Công ty Nội thất cùng kế toán trưởng các Công ty CP Tập đoàn, Công ty Ống thép, Công ty XD & PTĐT.

Sau lời phát biểu khai mạc của đồng chí Chu Tường Anh – Phó Cục trưởng, đồng chí Nguyễn Đình Xanh – Phó Cục trưởng đã đọc báo cáo tuyên dương các tổ chức và cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2008. Ông đánh giá cao việc các doanh nghiệp đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước nói chung và ngân sách tỉnh Hưng Yên nói riêng trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn giúp tỉnh có thêm nguồn vốn để đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội. Trong báo cáo nêu rõ: Kết quả thực hiện nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp dân doanh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cho thấy, số nộp ngân sách năm 2008 tăng cao, tiêu biểu trong số đó có Công ty CP Tập đoàn (88,1 tỷ đồng), Chi nhánh Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát (59,5 tỷ đồng), Công ty Nội thất Hòa Phát (43,6 tỷ đồng), Công ty Điện lạnh Hòa Phát (36,5 tỷ đồng), Công ty Quản lý khai thác khu công nghiệp Phố Nối A (25,9 tỷ đồng). Tổng kết năm 2008, tổng số thu nộp ngân sách nhà nước của toàn Tập đoàn là 546 tỷ đồng, trong đó, ngân sách đóng góp cho tỉnh Hưng Yên là lớn nhất với 255,9 tỷ đồng, tăng 63% so với năm 2007 và chiếm gần 60% tổng số thu nộp từ khu vực các doanh nghiệp dân doanh năm 2008 (Tổng số nộp NSNN toàn tỉnh của các doanh nghiệp này đạt trên 473 tỷ đồng

Tiếp đó, đồng chí Chu Tường Anh đã công bố Quyết định khen thưởng những doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2008. Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, Chi nhánh Công ty Nội thất Hòa Phát, Công ty XD & PTĐT Hòa Phát vinh dự nhận bằng khen của bộ trưởng Bộ Tài chính do có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước; Công ty Ống thép, Công ty Điện lạnh, Công ty Nội thất nhận bằng khen của Chủ tịch UBND và Cục trưởng Cục thuế tỉnh do chấp hành tốt các chính sách thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2008.

1

Công ty CP Tập đoàn, Công ty Nội thất, Công ty XD&PT Đô thị nhận Cup của Bộ Tài chính

Bên cạnh việc công bố trao thưởng, cũng tại Hội nghị, kế toán trưởng các Công ty trong Tập đoàn và nhiều doanh nghiệp đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị để Cục thuế tỉnh kịp thời nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc, cùng với doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn đề xuất của doanh nghiệp, chỉ đạo cho các ngành chức năng tham mưu cho tỉnh có những chính sách ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

2

Bà Nguyễn Thanh Vân - Kế toán Trưởng Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát đặt câu hỏi

Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Hòa Phát đã vinh dự nhận nhiều bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác nộp thuế tại tỉnh Hưng Yên. Với phương châm tuân thủ tuyệt đối hiến pháp và pháp luật, Tập đoàn Hòa Phát cam kết luôn thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, góp phần vào sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hằng Thu

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang