Tập đoàn Hòa Phát đề nghị mua quặng sắt trong nước

28/10/2015 11:00

Theo tinh thần Công văn hỏa tốc số 8893/BCT-CNNg của Bộ Công thương gửi Tập đoàn Hòa Phát ngày 23/9/2008 về việc tiêu thụ quặng sắt của Công ty CP Khoáng sản và luyện kim Thăng Long, Tập đoàn Hòa Phát đã chính thức đề nghị được mua toàn bộ 100.000 tấn quặng sắt của doanh nghiệp này.

Được sự đồng ý của Bộ Công thương, Tập đoàn Hòa Phát và một số doanh nghiệp sản xuất thép khác đang trong quá trình đàm phán với Công ty CP Khoáng sản và luyện kim Thăng Long trên cơ sở giá mua bán căn cứ theo giá cả thị trường quốc tế và khu vực.

Khu liên hợp gang thép Hòa Phát tại huyện Kinh Môn, Hải Dương với Nhà máy có công suất 350.000 tấn/năm đang trong giai đoạn gấp rút triển khai. Với quy mô sản xuất từ thượng nguồn, nhu cầu về nguyên liệu của Tập đoàn Hòa Phát là lâu dài để đáp ứng cho hoạt động của khu liên hợp gang thép. Hiện nay vấn đề khó khăn nhất của dự án Khu liên hợp gang thép của Hòa Phát cũng như các dự án lò cao khác là vấn đề nguyên liệu. Chính vì vậy, Tập đoàn Hòa Phát đã có công văn chính thức đề nghị Bộ Công thương giúp đỡ về vấn đề nguyên liệu quặng sắt trên thị trường nội địa, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ ưu tiên tiêu thụ quặng sắt cho các dự án lò cao trong nước, hạn chế tối đa việc xuất khẩu quặng sắt.

Trước mắt, Tập đoàn Hòa Phát dự kiến tiêu thụ khoảng 600.000 tấn tinh quặng/năm và ngay trong  Quý IV năm 2008 Tập đoàn có nhu cầu mua 200.000 tấn quặng sắt phục vụ sản xuất.

Ngọc Thủy

 

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang