Tập đoàn Hoà Phát đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Hòa Mạc

17/10/2015 08:44

Khu công nghiệp Hoà Mạc được quy hoạch trên địa phận các xã: Châu Giang, Trắc Văn và thị trấn Hoà Mạc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Khu công nghiệp Hoà Mạc nằm trên Quốc Lộ 38, nối liền Quốc Lộ 1A tại thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Nam và Thị xã Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên; cách đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình 8km,  cảng đường thuỷ nội địa (Sông Hồng) khoảng 4km,  trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km,  trung tâm thị xã Hưng Yên 4km.

4

Đây là KCN được quy hoạch đồng bộ và hiện đại từ hệ thống hạ tầng kỹ thuật như: hệ thống đường giao thông nội bộ; hệ thống cấp điện, hệ thống cấp nước, hệ thống tiêu thoát nước và xử lý nước thải, cho đến hệ thống hạ tầng xã hội như ngân hàng, bưu điện, hải quan và khu nhà ở cho công nhân.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát đang triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo qui định và trình tự của pháp luật như đo đạc khảo sát hiện trạng, lập qui hoạch chi tiết 1/2000, lập dự án đầu tư, lập hồ sơ thu hồi đất và phương án đền bù giải phóng mặt bằng. Theo kế hoạch, Khu công nghiệp Hòa Mạc sẽ được khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật vào quý 2/2008 và hoàn thành việc xây dựng trong vòng 2 năm theo hình thức phân kỳ đầu tư với qui mô đầu tư giai đoạn 1 là 80ha và giai đoạn 2 là 70ha. Đồng thời, Khu công nghiệp cũng sẽ bắt đầu cho thuê đất từ quý 3/2008.

KCN có vị trí địa lý thuận lợi về giao thông đường thủy và đường bộ, dồi dào về nguồn lao động tại địa phương, đồng bộ và hiện đại về hạ tầng kỹ thuật. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Hà Nam  thể hiện thiện chí và quyết tâm cao trong việc cải thiện các thủ tục hành chính và môi trường đầu tư nhằm mời gọi và thu hút các doanh nghiệp. Ngày 10/8/2007, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam đã có Tờ trình số 1087/TTr-UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung Khu công nghiệp Hoà Mạc vào Danh Mục các khu công nghiệp dự kiến ưu tiên thành lập mới đến năm 2015. Với những ưu thế trên, Khu công nghiệp Hoà Mạc được đánh giá là địa điểm đầu tư tin cậy cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong thời gian tới, góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu lấp đầy khu công nghiệp vào năm 2010.

Kiên Cường

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang