Tập đoàn Hòa Phát đạt 451 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý I - 2008

28/10/2015 10:37

Kết thúc Quý I năm 2008, Hòa Phát đạt doanh thu 2.307 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 451 tỷ đồng, thực hiện được 30% và 60% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế của cả năm.

Với kết quả này EPS sau 3 tháng đầu năm là 3. 416 đồng/CP, EPS 4 quý gần nhất của HPG là 7.679 đồng/CP. Tình hình kinh doanh trong 3 tháng đầu năm 2008 đều tăng trưởng cao và khá ổn định, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên doanh thu toàn Tập đoàn đã tăng ở mức 19% so với 11% năm 2007.

1

Biểu đồ Kết quả hợp nhất quý I - 2008 của Tập đoàn Hòa Phát

So với quý I năm 2007, tất cả các ngành hàng đều có tốc độ tăng trưởng cao. Trong đó, thép xây dựng, ống thép, nội thất, điện lạnh, kinh doanh khu công nghiệp, thương mại đều có tốc độ tăng doanh thu trên 40%.

Lĩnh vực kinh doanh thương mại, khu công nghiệp và thép là ba ngành hàng tăng trưởng lợi nhuận mạnh nhất. Đặc biệt, doanh số từ hoạt động kinh doanh khu công nghiệp đã tăng 5 lần, lợi nhuận tăng 8 lần so với cùng kỳ năm 2007. Theo tổng hợp của Công ty Xây dựng và phát triển Đô thị Hòa Phát, số lượng các doanh nghiệp đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan đến đầu tư tại khu công nghiệp Phố Nối A trong năm nay tiếp tục tăng cao. Mức giá thuê đất tăng 60-80% so cùng thời điểm năm 2007. Quỹ đất để phát triển khu công nghiệp của Hòa Phát hiện có hơn 1.000 ha tại Phố Nối - tỉnh Hưng Yên, 200 ha tại Hòa Mạc – Hà Nam, là những khu vực có giá trị lớn về diện tích mặt bằng, vị trí địa lý, và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Với tốc độ phát triển kinh tế, đầu tư nước ngoài gia tăng, xem xét nhu cầu khách hàng và năng lực nội tại, mảng kinh doanh khu công nghiệp của Hòa Phát còn hứa hẹn nhiều tiềm năng trong thời gian tới.

Đánh giá thị trường những tháng đầu năm 2008 có một số thuận lợi như nhu cầu xây dựng ở mức cao, sản lượng tăng của các sản phẩm chiến lược như thép, ống thép, nội thất, thiết bị phụ tùng, kinh doanh khu công nghiệp… đã tạo thuận lợi cho mức tăng doanh số và lợi nhuận của các công ty thành viên Tập đoàn. Tuy vậy, nhận định những quý còn lại của năm 2008, các thách thức đặt ra sẽ là rất lớn. Tốc độ tăng trưởng kinh tế mới đây đã được điều chỉnh xuống 7%, việc hạn chế đầu tư công của chính phủ, giá cả nguyên vật liệu đầu vào, chi phí vốn tăng cao sẽ tạo ra những khó khăn không chỉ riêng của Tập đoàn Hòa Phát mà phần lớn các doanh nghiệp trong nền kinh tế. Ban lãnh đạo Tập đoàn đang tiến hành các biện pháp linh hoạt để giảm thiểu tối đa những khó khăn do khách quan mang lại. Với kết quả kinh doanh thành công trong những tháng đầu năm, ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát rất tin tưởng sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đã đề ra cho năm 2008.

Hồng Hạnh

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang