Tập đoàn Hòa Phát: Chọn tôi luyện khắt khe để bước ra thế giới

15/10/2022 16:51

Năm 1992, khi đất nước bắt đầu mở cửa, chỉ với hành trang là lòng nhiệt huyết và quyết tâm của tuổi trẻ, một nhóm bạn học đã quyết định bắt tay xây dựng Công ty. Từ một công ty buôn bán thiết bị xây dựng nhỏ, sau 30 năm Hòa Phát nay đã trở thành Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế.

Hành trình 30 năm kiến tạo là niềm tự hào lớn lao không chỉ đối với những người khai mở, đặt nền móng cho cái tên Hòa Phát, mà con lan tỏa mãnh liệt trong 30.000 CBCNV toàn Tập đoàn. Luôn giữ phong thái chậm rãi nhưng chắc chắn, “cỗ xe lu” Hòa Phát đã vượt qua mọi thách thức suốt 3 thập kỷ qua, vững vàng vị thế người dẫn đầu tại nội địa, từng bước chinh phục thị trường thế giới.

picture10-1

Thép xây dựng và ống thép Hòa Phát liên tục duy trì thị phần số 1 tại Việt Nam, đồng thời Hòa Phát là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất sản xuất được thép cuộn cán nóng HRC. Lĩnh vực nông nghiệp bước đầu gặt hái thành tựu với thị phần bò Úc số 1 Việt Nam, thị phần heo an toàn sinh học, trứng gà sạch thuộc top đầu thị trường. Các lĩnh vực điện máy gia dụng và BĐS không ngừng phát triển mạnh mẽ.

Bên cạnh phục vụ thị trường trong nước, Tập đoàn còn xuất khẩu các sản phẩm thép tới hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có một số thị trường yêu cầu khắt khe và Hòa Phát là đơn vị đầu tiên của Việt Nam có thể gia nhập như Singapore, Hong Kong, Canada. 8 tháng đầu năm, sản lượng xuất khẩu thép Hòa Phát đạt 990.000 tấn, chiếm tới 32% tổng lượng bán hàng thép xây dựng, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước. 

Với Hòa Phát, nhân tố quan trọng nhất quyết định thành công hôm nay chính là triết lý “Hòa hợp cùng phát triển”. Tại buổi lễ kỉ niệm 30 năm ngày Thành lập Tập đoàn Hòa Phát diễn ra ngày 20/8/2022 tại Cung Hội nghị quốc tế Ariyana - Furama Resort Đà Nẵng, Chủ tịch Trần Đình Long đã chia sẻ: “Chúng tôi, những cán bộ công nhân viên Tập đoàn làm cùng nhau, cùng chia sẻ, và cùng phát triển. Không những thế, trong triết lý kinh doanh của Hòa Phát, chúng tôi hòa hợp cùng phát triển với các nhà phân phối, các đại lý, khách của Hòa Phát. Và chúng tôi luôn coi sự thành công của các đối tác của Hòa Phát chính là thành công của mình”.

picture15

Tin tưởng, tình nghĩa, trước sau như một là tôn chỉ mà Hòa Phát luôn coi trọng để gìn giữ, duy trì và phát huy trong bất cứ hoạt động nào của mình. Đó không chỉ đơn thuần là triết lý kinh doanh mà đã thành văn hóa và tài sản của Hòa Phát.

picture12

Cũng tại buổi lễ này, ông Long cho biết, thông điệp của Hòa Phát cho 30 năm tới là “không dừng lại, tiếp tục tiến lên”, hôm nay tốt hơn hôm qua, và ngày mai chắc chắn sẽ phát triển hơn hôm nay. Tinh thần bền bỉ tôi luyện đã rèn nên “chất thép” mạnh mẽ, vững vàng trước mọi thử thách và gian khó. Con tàu Hòa Phát sẽ không bao giờ dừng lại, không ngừng tìm đến những chân trời mới và vươn tầm thế giới.

1
2

HPG News

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang