Sản lượng xếp dỡ qua cảng Hòa Phát Dung Quất đạt trên 12,7 triệu tấn

04/07/2022 00:00

6 tháng đầu năm 2022, tổng lượng hàng hóa thông qua cảng Hòa Phát Dung Quất đạt trên 12,7 triệu tấn, tăng 4% so với năm 2021. Trong đó, sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu 8,2 triệu tấn và sản lượng hàng lưu thông nội địa 4,5 triệu tấn.

Các mặt hàng than, quặng, đá vôi và đá dolomite được nhập cảng nhiều nhất, khoảng trên 7,8 triệu tấn, chiếm 63% tổng số lượng hàng hóa thông qua cảng. Đây là những nguyên liệu quan trọng phục vụ hoạt động sản xuất cho Khu liên hợp gang thép của thép Hòa Phát tại Dung Quất và Hải Dương.

picture9
picture8        

Cũng trong 6 tháng đầu năm, tổng khối lượng thép các loại gồm thép cây, thép cuộn, phôi thép, HRC và xỉ xuất từ cảng đến các khu vực thị trường trong và ngoài nước đạt trên 3,9 triệu tấn, riêng sản lượng HRC đạt 1,34 triệu tấn.

picture7

Các thị trường xuất khẩu thép cây, thép cuộn, HRC bao gồm  Mỹ, Canada, Italy, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Benin...ở khắp các châu lục từ châu Mỹ, châu Âu, châu Úc, châu Á đến châu Phi.

Anh Trần Cao Luyện, Giám đốc Cảng Hòa Phát Dung Quất cho biết: 6 tháng đầu năm, cảng Hòa Phát Dung Quất đã đón trên 1.400 lượt tàu cập cảng. Nếu tính từ năm 2019 khi Cảng Hòa Phát Dung Quất bắt đầu đi vào hoạt động đến nay, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt trên 55 triệu tấn hàng hóa các loại. 

Với 11 bến, Cảng Hòa Phát Dung Quất đem lại lợi thế rất lớn về logistic, giúp Hòa Phát dễ dàng nhập nguyên vật liệu với khối lượng lớn, đồng thời xuất hàng thành phẩm các loại cung ứng cho khu vực phía Nam và thị trường xuất khẩu một cách thuận lợi, nhanh chóng nhất.

HPG News

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang