Quảng Ngãi mong muốn Hòa Phát đầu tư nhiều hơn vào tỉnh

31/05/2019 11:41

Ngày 30/5/2019, đoàn lãnh đạo cao nhất của tỉnh Quảng Ngãi do ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy đã có chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn Hòa Phát tại Hà Nội. Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ sự ấn tượng trước tiến độ xây dựng dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất (KLH DQ), đồng thời mong muốn Tập đoàn sẽ ưu tiên đầu tư thêm các dự án khác trên địa bàn tỉnh trong tương lai.

 

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ ghi nhận, đánh giá cao hoạt động đầu tư của Tập đoàn Hòa Phát trên địa bàn tỉnh

Buổi làm việc có sự tham gia của các lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng các sở ngành, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi. Về phía Tập đoàn Hòa Phát đón tiếp đoàn có Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Trần Tuấn Dương, các thành viên HĐQT, Ban giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và đại diện các phòng ban chức năng liên quan.

Ông Mai Văn Hà – Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã báo cáo với đoàn tiến độ thực hiện dự án KLH DQ và một số dự án liên quan khác đến thép do Tập đoàn đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Cho đến nay, Tập đoàn Hòa Phát đã được tỉnh cấp chứng nhận đầu tư 06 dự án lớn nhỏ liên quan đến sản xuất thép, cảng tổng hợp container với tổng số vốn đăng ký của các dự án vào khoảng 68.000 tỷ đồng, riêng KLH DQ là 60.000 tỷ đồng.

Ông Mai Văn Hà, Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất báo cáo tiến độ thực hiện dự án Khu liên hợp

Với tiến độ dự án KLH, sau 2 năm kể từ ngày đóng chiếc cọc đầu tiên của dự án, KLH DQ đã cơ bản hoàn thành 95% các hạng mục chính của giai đoạn 1, và 60% của giai đoạn 2. Lò cao đầu tiên của KLH sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2019, các lò cao còn lại sẽ hoàn thành theo tiến độ 4 tháng/lò. Một số khu vực cầu cảng đã được đưa vào khai thác nhằm phục vụ xuất nhập thiết bị dây chuyền dự án, nguyên vật liệu sản xuất cũng như xuất thép thành phẩm ra thị trường. Đến nay, Công ty đã tuyển được khoảng 6.000 lao động, chiếm trên 90% là người Quảng Ngãi.

Để đẩy nhanh tiến độ các dự án, ông Mai Văn Hà đã đề xuất với các lãnh đạo tỉnh hỗ trợ về thủ tục, đưa ra giải pháp, cơ chế nhằm giải quyết những khó khăn vướng mắc liên quan tới việc giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân trong phạm vi dự án và giai đoạn mở rộng; giải pháp cấp nguồn nước thô cho sản xuất, đẩy nhanh tiến độ thi công đập ngăn mặn sông Trà Bồng; kè chắn cát; tạo điều kiện cho Hòa Phát triển khai dự án cảng tổng hợp container, nâng cấp trạm điện 220KV phục vụ vận hành dự án,….

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long: "Hòa Phát đang dồn toàn lực để hoàn thành dự án theo đúng theo tiến độ"

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long nhấn mạnh: “Hòa Phát đang dồn toàn lực để hoàn thành đúng theo tiến độ cam kết với tỉnh là đưa vào hoạt động đồng bộ dự án vào quý II/2020 một cách tốt nhất. Tập đoàn đang đầu tư những gì tốt nhất cho dự án, vì vậy đề nghị tỉnh hỗ trợ tháo gỡ những vướng mắc nói trên, nhất là giải phóng mặt bằng, cấp nước thô cho sản xuất, mặt bằng triển khai cảng container”. 

Ông Long cũng chia sẻ kế hoạch đầu tư các dự án khác trên địa bàn tỉnh, trong đó có việc đề xuất với tỉnh cho phép nghiên cứu dự án khu đô thị và du lịch ven biển quy mô nghiên cứu trên 2.000ha tại xã Phổ Khánh và Phổ Châu, huyện Đức Phổ, bởi đây là khu vực có nhiều tiềm năng về du lịch nhưng chưa được khai thác tương xứng.  

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ ghi nhận, đánh giá cao hoạt động đầu tư của Tập đoàn Hòa Phát trên địa bàn tỉnh, đồng thời chỉ đạo các cấp chính quyền, sở ngành tích cực hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm sớm đưa dự án vào hoạt động, thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương. Lãnh đạo tỉnh cũng hoan nghênh phương án Hòa Phát tự triển khai khu tái định cư cho các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng của dự án. Tỉnh sẽ sớm khảo sát và triển khai các đường giao thông quanh KLH DQ nhằm nâng cao hiệu quả Cảng Dung Quất và các đơn vị liên quan.

Về dự án bất động sản do Tập đoàn đề xuất, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi coi đây là tin mừng với địa phương và hoan nghênh Hòa Phát nghiên cứu, lập dự án một cách kỹ lưỡng và có tính khoa học, khả thi cao theo từng giai đoạn để vừa đảm bảo khai thác có hiệu quả về mặt kinh tế, du lịch, vừa đảm bảo bảo tồn phát huy giá trị văn hóa Sa Huỳnh, bãi biển Sa Huỳnh, một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất khu vực miền Trung.

“Tỉnh Quảng Ngãi rất mong muốn các tập đoàn kinh tế lớn và có tiềm lực tài chính mạnh như Hòa Phát vào đầu tư lâu dài và hiệu quả trên địa bàn. Tôi biết Hòa Phát đã đầu tư kinh doanh ở 25-26 tỉnh thành rồi, nhưng hy vọng Hòa Phát sẽ dành sự ưu tiên đầu tư vào tỉnh nhiều hơn, đưa Quảng Ngãi vào Top đầu các địa phương được Tập đoàn đầu tư kinh doanh”, ông Lê Viết Chữ chia sẻ.

Thay mặt Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo tỉnh đối với việc triển khai các dự án của Tập đoàn tại địa phương, đồng thời khẳng định Hòa Phát sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư các dự án khác với mong muốn phát triển bền vững, lâu dài với tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian tới.

Nghi Trần

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang