Phấn đấu đạt chứng chỉ ISO 9001: 2000

16/10/2015 11:44

Nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý, cải tiến sản phẩm, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, Công ty Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát đang triển khai lộ trình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2000.   Trước đây, Công ty tiến hành kiểm tra chất lượng của từng chi tiết, cụm chi tiết sản phẩm. Tuy nhiên, việc tiến hành kiểm tra xử lý, lưu hồ sơ còn nhiều bất cập, ví dụ các thiết bị đo chưa được kiểm định, hiệu chuẩn; việc xác minh nguồn gốc sản phẩm chưa được chi tiết, cụ thể rõ ràng. Từ tháng 1/2007, Công ty đã triển khai lộ trình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000.  

Thietbi2

Để áp dụng quy trình, Công ty từng bước phân rõ trách nhiệm của từng bộ phận có liên quan đến việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, đảm bảo mọi chi tiết sản phẩm đều được kiểm soát theo quá trình từ đầu vào nhập kho, quá trình gia công và khi xuất kho. Tất cả vật tư phục vụ cho quá trình sản xuất như nguyên liệu chính, vật tư máy móc, các chi tiết phôi thuê gia công đều được kiểm tra trước khi nhập kho. Các chi tiết trong quá trình gia công đều được nhân viên KCS kiểm tra theo dõi và đóng dấu kiểm soát làm căn cứ nhập kho và chuyển công đoạn sau. Các sản phẩm sau khi hoàn thiện xuất kho được kiểm soát bằng phiếu nghiệm thu chạy thử đối với các hệ máy, có dấu kiểm soát của KCS ngay trên sản phẩm đối với các chi tiết gia công. Bên cạnh đó, các thiết bị đo lường sẽ được xác nhận và kiểm định tại các trung tâm kiểm định thiết bị đo theo đúng quy định của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường.

Thietbi3

Để triển khai áp dụng có hiệu quả, Công ty đã tổ chức 3 khóa đào tạo cho các cán bộ xây dựng hệ thống, đồng thời, phổ biến kiến thức cơ bản cho toàn bộ CBNV dưới hình thức văn bản. Một khó khăn khi triển khai áp dụng là kế hoạch sản xuất sản phẩm của Công ty tương đối lớn, cán bộ kỹ thuật phải đi công trường, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng văn bản hệ thống quản lý chất lượng.

Việc áp dụng ISO 9001:2000 sẽ giúp Công ty kiểm soát chất lượng, có căn cứ để cải tiến chất lượng sản phẩm và duy trì các cải tiến đã đạt được. Công ty phấn đấu sẽ hoàn thành và được cấp chứng nhận đạt chuẩn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào tháng 9 năm 2007. Đây không chỉ là một giấy thông hành để doanh nghiệp mở rộng thị trường, vượt qua rào cản kỹ thuật thương mại quốc tế để hội nhập kinh tế quốc tế, quan trọng hơn cả, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 sẽ giúp Thiết bị phụ tùng Hòa Phát củng cố và cải tiến bộ máy hoạt động khoa học, hiệu quả và hiện đại hơn.

Hòa Mai

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang