Ống thép Hòa Phát tăng trưởng doanh thu, giữ vững thị phần

14/01/2019 16:52

Tại buổi tổng kết hoạt động của Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát năm 2018 diễn ra ngày 11/1/2019 tại Hà Nội với sự tham dự của Ban giám đốc công ty, các trưởng phó bộ phận VP công ty, BGĐ và TBP các công ty con, các nhà máy trên cả nước, rất nhiều thông tin quan trọng về sản xuất kinh doanh của năm qua và kế hoạch năm 2019 đã được BGĐ Công ty đưa ra. Dù gặp rất nhiều khó khăn thách thức trong năm 2018, Ống thép Hòa Phát vẫn đạt mức tăng trưởng doanh thu 15% so với năm trước.

Sản lượng ống thép lần đầu vượt mốc 650.000 tấn

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, TGĐ Công ty chia sẻ, năm 2018, tổng sản lượng bán hàng đạt gần 800.000 tấn, trong đó bán hàng ống đạt 654.000 tấn, tôn mạ kẽm đạt 137.000 tấn. Công tác bán hàng luôn được chú trọng, đặc biệt với chủ trương tăng sản lượng và thị phần tại khu vực miền Nam nên bán hàng của Bình Dương Long An đạt rất tốt và có mức tăng trưởng cao nhất so với 3 miền (tăng 12,6%). Ống thép tiếp tục giữ vững thị phần số 1 Việt Nam với 27,53%, doanh thu tăng 15% so với năm 2017.

Bên cạnh đó, việc tiết giảm tiêu hao và tăng năng suất lao động luôn được các Nhà máy quan tâm chú trọng, nhờ đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của toàn Công ty.

Các chỉ tiêu tiêu hao chính như: tiêu hao kim loại đầu vào, tỷ lệ xấu phế các công đoạn sản xuất, tiêu hao dầu thủy lực, trục (công đoạn uốn), tiêu hao kẽm và hợp kim kẽm (mạ ống, mạ dải), tiêu hao than, gas, khí CNG, a xít, dầu cắt gọt, dây đai đóng bó, điện… đều giảm cao so với năm 2017. Trong năm 2018, toàn Công ty đã có 25 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đưa vào ứng dụng.

Cùng với tiết giảm tiêu hao, việc tăng năng suất lao động cũng đạt kết quả tốt ở cả ba miền, ở các công đoạn sản xuất yêu cầu số lượng nhân lực đông như: uốn, mạ ống, tẩy rỉ, cán mức tăng năng suất lao động đều đạt từ 7-15%. Đặc biệt, tại NM Bình Dương và NM Long An, từ quý IV/2018 nhờ thực hiện đóng bó bằng máy đã góp phần tăng năng suất lao động  uốn ống 20-25%.

Về hoạt động đầu tư, Công ty đã triển khai mở rộng tại khu D Nhà máy Đà Nẵng, dự kiến hoàn thành trong tháng 01/2019. Khởi công xây dựng khu C Nhà máy Bình Dương; hoàn thành lắp đặt dây chuyền mạ ống 2 tại khu A. Công ty cũng đã hoàn thành chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, hoàn thiện phần mềm quản lý vật tư; Triển khai ứng dụng quản lý mã vạch hóa đơn điện tử tại Nhà máy Ống thép Hưng Yên

Mục tiêu tăng trưởng ít nhất 10% trong năm 2019

Trong điều kiện thị trường còn nhiều khó khăn và thách thức, Công ty đặt mục tiêu tăng cường công tác bán hàng, công tác thị trường, tiếp tục giữ vững thị phần số 1 của Ống thép Hòa Phát và tăng trưởng ít nhất 10% đối với mặt hàng ống các loại. Đặc biệt, năm 2019, Ống Thép Hòa Phát chú trọng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tới các thị trường tiềm năng như: Mỹ, Canada, Campuchia, Myanmar….

Cũng trong năm 2019, công ty triển khai dự án Khu E - lắp đặt dây chuyền sản xuất ống cỡ lớn ⱷ325 tại NM Hưng Yên; Hoàn thành dự án tại khu D - NM Đà Nẵng và khu C – NM Bình Dương để đưa vào sản xuất ổn định; Triển khai dự án thổi ống lòng trong mạ nóng tại cả 3 miền. Dự án đóng bó bằng máy trên giàn cũng sẽ được triển khai ứng dụng rộng rãi tại NM Hưng Yên và Đà Nẵng.

Đưa ứng dụng mã vạch đối với toàn bộ tài sản, vật tư hàng hóa tại Công ty; Xây dựng định mức tiêu hao vật tư phụ tùng, nguyên nhiên liệu phục vụ sản xuất để có kế hoạch dự phòng phù hợp nhằm tiết kiệm nguồn lực cho Công ty. Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động quản lý và sản xuất của công ty, nhà máy. Tiếp tục áp dụng các biện pháp tiết giảm tiêu hao nguyên nhiên vật liệu nhẳm tiết kiệm chí phí, giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh đối với các sản phẩm của Ống thép Hòa Phát.

Hồng Hạnh – Sỹ Tuấn

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang