Ống thép cỡ lớn Hòa Phát được thị trường đánh giá cao

16/10/2015 11:17

6 tháng đầu năm 2007, mặc dù phải đối mặt với nhiều biến động của thị trường nhưng sản phẩm của Ống thép Hòa Phát vẫn đạt mức tăng trưởng 120% so với cùng kỳ năm 2006   Do thay đổi trong chính sách thuế xuất khẩu của Trung Quốc, giá nguyên vật liệu nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh từ 450 USD/tấn lên gần 600 USD/tấn, khiến các nhà sản xuất ống thép trong nước liên tục trong tình trạng “mua đuổi”, “bán đuổi” và bắt buộc phải đẩy giá sản phẩm lên cao. Bên cạnh đó, thị thường gần đây xuất hiện một số loại ống được làm bằng nguyên liệu tôn mạ kẽm với lớp mạ rất mỏng 12-15μm (trong khi sản phẩm của Hòa Phát có độ dày lớp mạ 50 -60 μm) được bán với giá rất rẻ cũng là một thách thức không nhỏ.  

Ong-thep.

Tuy nhiên, sản phẩm của Ống thép Hòa Phát vẫn giữ được mức tăng trưởng cao. Bên cạnh các sản phẩm ống thép mạ kẽm và ống thép đen, dòng sản phẩm mới ống thép cỡ lớn có đường kính D141,3, D168,3, D219,1 được giới thiệu trên thị trường từ đầu năm 2007 đã được khách hàng chấp nhận và đánh giá cao về chất lượng cũng như giá thành. Hiện nay, Hòa Phát là nhà sản xuất duy nhất tại Việt Nam sản xuất được sản phẩm này. Trước đó, 100% sản phẩm ống thép cỡ lớn đều phải nhập khẩu từ các nước Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc…. Ống thép Hòa Phát đã được sử dụng trong nhiều công trình trọng điểm quốc gia như: cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, tòa nhà The Manor Mỹ Đình, tòa nhà Mê Linh Plaza, Garden Plaza… Sản lượng ống thép cỡ lớn của Hòa Phát tăng trưởng ổn định hàng tháng và hiện tại đã đạt mức trên 1000 tấn/tháng, góp phần vào mức độ tăng trưởng chung về doanh số của sản phẩm 6 tháng đầu năm đạt gần 500 tỷ. Sản phẩm của Công ty có khả năng cạnh tranh rất cao với các loại ống nhập khẩu, nhất là khi Chính phủ Trung Quốc hủy bỏ việc giảm phí hoàn thuế 13% đối với ống hàn từ 1/7/2007.

Trong thời gian tới, Ống thép Hòa Phát sẽ tăng cường hoạt động tiếp thị, marketing, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt chú trọng đến những dự án, công trình lớn. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu trong nước, Công ty cũng có chiến lược tìm kiếm mở rộng thị trường mới sang các nước trong khu vực.

Hòa Mai

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang