Nội Thất Hòa Phát triển khai đào tạo ISO

26/10/2015 17:38

Trong hai ngày 22, 23/11, Nội Thất Hòa Phát và nhà tư vấn là Công ty 3A đã tiến hành triển khai “Khóa đào tạo hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000” sau khi đã hoàn thành khảo sát thực tế ở các bộ phận của Công ty.

Khóa đào tạo nhằm trang bị kiến thức về hệ thống ISO 9001: 2000 tới cán bộ chủ chốt ở các chi nhánh Bắc – Nam và các nhà máy, tổng kho của Công ty. Tham gia khóa học, bên cạnh 40 thành viên chính thức thuộc Ban chỉ đạo ISO và 5S của Công ty; 25 thành viên Ban thực hiện xây dựng 5S của các Nhà máy Miền Nam và Miền Bắc còn có các nhóm mở rộng là các tổ trưởng sản xuất, trưởng ca, thủ kho nhà máy.

Đây là lần thứ 2 Công ty triển khai hệ thống quản lý chất lượng này. Nói về điểm tiến bộ hơn đợt triển khai năm 2001, ông Đỗ Tuấn Cảnh – Đại diện lãnh đạo về ISO của Công ty cho biết: “Đây là lần đầu tiên khóa đào tạo có sự tham gia của Ban Giám đốc Chi nhánh Miền Nam và đại diện cán bộ kế toán. Điều đó cho thấy nỗ lực tổ chức thực hiện đồng bộ quy trình hệ thống của Ban lãnh đạo. Đồng thời, nội dung đào tạo lần này được đan xen thêm nội dung 5S và Lean Manufacturing (sản xuất tinh gọn) để phù hợp và cập nhật hơn với tình hình sản xuất mới”.

Do đã có những kiến thức cơ bản trong quá trình khảo sát và tuyên truyền nên các học viên tham gia khóa học đều thể hiện tinh thần và ý thức trách nhiệm cao, đồng thời tích cực đưa ra các câu hỏi đối với nhà tư vấn 3A Consultant.  

1

Bên cạnh những thuận lợi đó, ông Cảnh cũng cho biết: “Vấn đề khó khăn nhất là làm thế nào để huy động toàn bộ nguồn lực và tinh thần đoàn kết của mọi người trong toàn Công ty để quy trình được thực hiện một cách đồng nhất trên quy mô lớn. Để làm tốt được điều đó, Ban chỉ đạo thực hiện ISO phải có phương pháp tuyên truyền, gắn kết các cá nhân ở cơ sở, xây dựng văn bản quy trình rõ ràng, phù hợp với thực tế, thực hiện đồng nhất và đảm bảo nhìn thấy hiệu quả thực hiện từ sớm”.

 

Biện pháp hiệu quả nhất theo ông Cảnh là tổ chức từng nhóm chỉ đạo nhỏ ở các cơ sở để họ xây dựng hệ thống tài liệu mang tính sát thực, có hiệu quả áp dụng cao. Đồng thời, họ cũng là những người chịu trách nhiệm truyền tải nội dung tài liệu theo những hình thức phù hợp tới các đối tượng triển khai.

Trong chiều ngày 23/11, các thành viên tham gia khóa học đã hoàn thành bài kiểm tra nhằm đánh giá nhận thức tổng quát kiến thức sau toàn khóa học.

Bích Ngọc

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang