Nội thất Hoà Phát: sẵn sàng thực hiện ISO và 5S

26/10/2015 14:08

Sau hai tuần chuẩn bị và nghiêm túc thực hiện, đến nay Công ty Nội thất Hòa Phát đã hoàn thành vượt yêu cầu đề ra của Ban Giám đốc. Các nhà máy đã sẵn sàng áp dụng hệ thống quản lý 5S và ISO mới.

Tính đến hết tháng 10/2007, về cơ bản, công việc “sàng lọc” và “sắp xếp” đã được thực hiện xong ở tất cả các nhà máy và phòng ban trong Công ty. Các cán bộ và công nhân đã tiến hành thu dọn, loại bỏ phế liệu; kẻ vẽ, sơn lại lối đi; sắp xếp, bố trí lại mặt bằng, kho vật tư và thành phẩm; riêng bán thành phẩm thì được sàng lọc, xếp đặt theo các khu quy định, có biển báo rõ ràng.

Bộ phận triển khai ISO của Công ty cho biết: trong quá trình thực hiện công tác chuẩn bị, hầu hết các nhà máy đều tổ chức ban “Thực hiện 5S” với sự tham gia của các trưởng bộ phận để vận động, tổ chức thực hiện và kiểm tra ở các tổ làm việc. Với sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo, các nhà máy đã gọn, sạch, ngăn nắp và luôn duy trì được trong những ngày qua.

Nhà máy Tủ sắt văn phòng được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện và duy trì hàng ngày. Ông Nghiêm Viết Hồng, Giám đốc Nhà máy này cho biết: “Ngay khi có thông báo, Nhà máy đã lập “Ban xây dựng và thực hiện 5S”, “Tổ kiểm tra” và tổ chức họp giao ban các tổ trưởng để phổ biến và yêu cầu phải nghiêm chỉnh chấp hành thông báo từ Ban chỉ đạo. Ban Giám đốc, tổ trưởng phải thực hiện trước, làm mẫu và nêu gương cho công nhân. Trong quá trình thực hiện, tất cả cán bộ, công nhân đều rất tự giác làm việc và cố gắng duy trì để trở thành thói quen hàng ngày. Do đó, chắc chắn Nhà máy sẽ còn thực hiện tốt hơn nữa khi chính thức triển khai trong tuần tới.”.

1

Nhờ tổ chức tốt công tác tuyên truyền, đến nay, hầu hết cán bộ, công nhân viên trong Công ty đã nắm vững nguyên tắc cơ bản của 5S. Qua thời gian thực hiện, nhận thấy ý nghĩa lợi ích khi áp dụng 5S, mọi người đã thực sự làm 5S chứ không còn là “chuẩn bị” như yêu cầu từ Công ty.

Các công việc đã chuẩn bị xong, toàn Công ty đang chờ ngày 07/11 tới, khi nhà tư vấn 3A Consultancy chính thức khảo sát, xây dựng và áp dụng quy trình 5S và ISO mới.

Đức Nam

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang