Nội thất Hòa Phát - Năm đầu tiên của kế hoạch 10 năm lần thứ hai

16/10/2015 09:54

Ngày 1/11/2005, Công ty nội thất Hòa Phát đánh dấu 10 năm hình thành và xây dựng. Và cũng trong thời điểm đó, ban lãnh đạo Công ty đã đặt ra kế hoạch nhiệm vụ cho 10 năm tiếp theo. Nhân dịp năm mới, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Ông Doãn Gia Cường – Giám đốc Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát về năm đầu tiên trong kế hoạch 10 năm lần thứ hai của Công ty   PV: Trước hết, xin Ông cho tóm tắt các thành tựu đã đạt được của Công ty nội thất Hòa Phát năm 2006   Năm 2006 là năm đầu tiên trong kế hoạch 10 năm lần thứ hai của Công ty nội thất Hòa Phát, với yêu cầu kế thừa và phát huy các thành quả đã đạt được của 10 năm trước. Theo đánh giá, 2006 là một năm tương đối khó khăn đối với các nhà sản xuất, với việc gia tăng liên tục giá cả vật tư đầu vào, thị trường cạnh tranh khốc liệt, và ảnh hưởng xấu của thời tiết cũng tác động không nhỏ đến tiêu dùng. Trong hoàn cảnh đó, Công ty nội thất Hòa Phát vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng 20%, củng cố, phát triển thị trường cũng như tăng thị phần cả trong nước và xuất khẩu. Năm qua, Công ty nội thất Hòa Phát tiếp tục giữ vững danh hiệu đầu ngành trong cuộc Bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao, và đón nhận thêm nhiều cờ thưởng, bằng khen… của các ngành, các cấp. Nội bộ Công ty luôn phát huy được nền văn hóa nội thất Hòa Phát, tinh thần tương thân tương ái, cùng giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Trên phương diện tập đoàn, Nội thất Hòa Phát được lãnh đạo tập đoàn Hòa Phát đánh giá rất cao bởi những đóng góp về doanh thu cũng như quảng bá thương hiệu. Ông đánh giá như thế nào về các kết quả trên và đâu là nguyên nhân chính?   Năm vừa qua, chúng tôi thực hiện triệt để việc đầu tư theo chiều sâu. Thực ra đầu tư công nghệ hiện đại phục vụ cho sản xuất gần như đã thành “truyền thống” của tập đoàn Hòa Phát, do vậy dây chuyền công nghệ của chúng tôi luôn được đánh giá là hiện đại so với các doanh nghiệp cùng ngành. Tất cả các Nhà máy từ Bắc tới Nam của Công ty đều được rà soát lại về công nghệ, đầu tư thêm một số máy móc mới đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất cũng như bão dưỡng hệ thống máy móc cũ, chỉnh trang hạ tầng nhà xưởng tạo môi trường lao động gọn gàng, an toàn và khoa học. Bên cạnh việc đầu tư máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất, chúng tôi còn có các biện pháp khuyến khích tăng năng suất lao động, phát huy sức mạnh của đội ngũ cán bộ công nhân viên, tìm cách giảm giá thành, gia tăng giá trị của sản phẩm. Nhìn lại cả năm, toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty đã nỗ lực phấn đấu để thực hiện kế hoạch đề ra. Thêm vào đó phải kể đến sự hợp tác chặt chẽ của các khách hàng, đối tác của Công ty, những người luôn kề vai sát cánh cùng chúng tôi trong việc đưa ra thị trường những sản phẩm nội thất chất lượng cao và góp phần làm cho thương hiệu nội thất Hòa Phát trở nên phổ biến. Trên Ông có đề cập đến văn hóa nội thất Hòa Phát, xin Ông làm rõ hơn về vấn đề này?   Xây dựng nền văn hóa nội thất Hòa Phát là một trong những hoạt động được chúng tôi gây dựng từ ngày đầu thành lập và đến nay đã trở thành nét đặc trưng của nội thất Hòa Phát. Chúng tôi luôn cố gắng xây dựng một tập thể đoàn kết, tương thân tương ái, say mê công việc, mỗi thành viên trong Công ty đều coi Nội thất Hòa Phát như gia đình lớn của mình. Một trong những ví dụ tiêu biểu nhất là tinh thần đoàn kết của cán bộ nhân viên chi nhánh Đà Nẵng trong việc khắc phục hậu quả thiên tai. Cơn bão Sangxane đi qua để lại hậu quả nặng nề tại miền Trung, nhưng bằng sự đoàn kết, tinh thần hết mình vì người khác, các cán bộ nhân viên Công ty đã cùng nhau vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Nền văn hóa nội thất Hòa Phát cũng ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống đại lý của Công ty, thể hiện ở tinh thần hợp tác hết mình của các đại lý, cùng Công ty phấn đấu hoàn thành kế hoạch đặt ra. Thưa Ông, Việt Nam vừa trở thành thành viên chính thức của WTO, sự kiện này mở ra một chương mới của hợp tác kinh tế quốc tế. Để hội nhập một cách toàn diện, Nội thất Hòa Phát đã có những bước chuẩn bị như thế nào?   Thực ra việc chuẩn bị cho hội nhập đã được Ban lãnh đạo Công ty đưa vào định hướng chiến lược từ nhiều năm nay. Xét đặc thù ngành hàng nội thất, thời gian tới, thị trường Việt Nam sẽ đón nhận sự tham gia của rất nhiều hãng nội thất nổi tiếng của thế giới và cả các sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc tham gia thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi có những lợi thế nhất định như: thương hiệu tập đoàn Hòa Phát được xây dựng từ 15 năm nay đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, sự tín nhiệm của người tiêu dùng với sản phẩm nội thất Hòa Phát, công nghệ sản xuất của Hòa Phát không hề thua kém các nước trong khu vực. Đặc biệt, đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt tình, sáng tạo luôn là một lợi thế so sánh rất lớn của Công ty. Với những kế hoạch đã được chuẩn bị rất kỹ càng và cụ thể, chúng tôi hoàn toàn tự tin về khả năng của mình. Xin Ông cho biết một vài định hướng phát triển của Công ty trong năm 2007?   Năm 2007, chúng tôi được tập đoàn Hòa Phát giao kế hoạch về doanh thu đạt 900 tỷ đồng. Để thực hiện nhiệm vụ này, Công ty nội thất Hòa Phát tập trung giải quyết 3 vấn đề lớn: Tiếp tục đầu tư máy móc thiết bị theo hướng chuyên sâu; Phát triển các dòng hàng mới, đặc biệt là sản phẩm nội thất cao cấp; Đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ. Đồng thời, việc củng cố và xây dựng nền văn hóa nội thất Hòa Phát luôn là nhiệm vụ thường xuyên liên tục của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty. Chúng tôi tin rằng, cùng với sự thay đổi cơ cấu tổ chức của tập đoàn, Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát sẽ có thêm nhiều lợi thế và tiềm lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao Xin cảm ơn Ông  

Vũ Ngọc Thủy thực hiện

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang