Nội thất Hòa Phát mở cửa thị trường Lào

16/10/2015 10:56

Nằm trong chiến lược mở rộng thị trường năm 2007, vừa qua, Công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát đã tiến hành khảo sát và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Vientiane – Lào.   Qua khảo sát cho thấy, Lào là thị trường rất tiềm năng, tương đối dễ tính về quy cách, chất lượng hàng hóa. Các khách sạn, nhà hàng, quán ăn đa phần dùng đồ gỗ tự nhiên. Nhiều nơi dùng bàn ghế làm từ ống thép nhưng đa phần chất lượng không cao, mẫu mã đơn giản hoặc đồ gia công. Người dân có thói quen dùng đồ gỗ nhiều hơn các vật liệu khác.  

126NoiThatHoaPhat3

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của các Công ty Việt Nam tại đây chính là sản phẩm của Thái Lan. Tuy nhiên, Việt Nam có ưu thế vì được ưu đãi về thuế xuất nhập khẩu chỉ bằng 50% so với Thái Lan. Hơn nữa, hình ảnh Việt Nam và các thương hiệu Việt được biết đến khá nhiều qua các phương tiện truyền thông của Việt Nam - vốn được phủ sóng rộng rãi tại đất nước này. Đặc biệt, thương hiệu Hòa Phát được nhiều người dân Lào biết đến thông qua các chương trình quảng cáo trên truyền hình VTV1,VTV3 và VTV4.

126NoiThatHoaPhat2(1)

Đối tác của Nội thất Hòa Phát tại Vientiane đánh giá cao sự phong phú và đa dạng của sản phẩm Hòa Phát và mong muốn được bày bán sản phẩm nội thất Hòa Phát tại cửa hàng. Lý do đầu tiên là vì các sản phẩm nội thất Hòa Phát với nhiều chủng loại và chất liệu thực sự đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; thêm vào đó là đặc điểm thị trường nội thất tại đây chưa thực sự phong phú và thiếu các thương hiệu lớn tham gia. Dự kiến, trong giai đoạn đầu, các sản phẩm bàn ghế phòng ăn làm từ chất liệu ống thép dùng cho hộ gia đình, các quán café và nhà hàng sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Ngoài ra, các sản phẩm nội thất trường học, ghế văn phòng, tủ sắt văn phòng, két sắt…cũng hứa hẹn tiềm năng từ thị trường này.

126NoiThatHoaPhat4

Công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát sẽ đào tạo nhân viên bán hàng, quản lý kho hàng, thợ lắp ráp sản phẩm cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thành lập đại lý phân phối hàng Hòa Phát tại thị trường mới này trong thời gian sớm nhất.

Minh Hải

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang