Nội thất Hoà Phát hăng hái thực hiện 5S!

26/10/2015 11:50

Theo đó, Ban Giám đốc quyết định thành lập Ban chỉ đạo gồm: Ban lãnh đạo Công ty, Giám đốc các chi nhánh, Giám đốc các nhà máy, trưởng các bộ phận và bộ phận kiểm soát chất lượng. Theo kế hoạch, nhà tư vấn sẽ kết hợp cùng với ban chỉ đạo và trưởng các bộ phận bắt đầu thực thi hệ thống quản lý 5S và ISO mới vào 1/11 tới. Việc triển khai ISO và 5S sẽ được triển khai đồng bộ.

Bac2

Ban chỉ đạo đã gửi công văn, tài liệu hướng dẫn, đồng thời yêu cầu các phòng ban, các nhà máy làm các công việc chuẩn bị bao gồm hai việc: sàng lọc và sắp xếp. Tại khu vực văn phòng Công ty và các chi nhánh, sau khi nhận được thông báo, trưởng bộ phận các phòng ban đã tổ chức cho nhân viên thực hiện vệ sinh nơi làm việc, sàng lọc tài liệu và sắp xếp lại theo tiêu chuẩn của từng phòng. Tại khối sản xuất trực tiếp, lãnh đạo Nhà máy đã tổ chức cho các bộ phận thực hiện vệ sinh khu vực làm việc, máy móc, trong thiết bị phục vụ sản xuất; sàng lọc phế phẩm, vật tư,… và sắp xếp bán thành phẩm, thành phẩm cho gọn gàng, đúng chỗ chuẩn bị cho việc thực hiện các công đoạn tiếp theo.

Dự kiến ngay sau khi hoàn thiện hệ thống quản lý ISO và 5S mới, Công ty sẽ cùng bên tư vấn sẽ triển khai Chương trình nâng cao năng suất lao động Lean Manufacturing( còn gọi là sản xuất tinh gọn) áp dụng cho các bộ phận và nhà máy. Chương trình nhằm hỗ trợ quá trình giao tiếp thông tin giữa các bộ phận, rút ngắn thời gian sản xuất và vận chuyển. Đồng thời, chương trình cũng giúp phát hiện những cơ hội cải tiến, phát huy khả năng sáng tạo của công nhân, qua đó, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

Với việc triển khai hệ thống ISO mới và tiêu chuẩn 5S sẽ giúp hệ thống quản lý của công ty được vận hành tốt hơn, giúp cải thiện môi trường làm việc, phát huy khả năng sáng tạo của công nhân viên và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ngay từ ngày đầu tiên, toàn thể công ty đều hăng hái thực hiện ISO và 5S. Cán bộ công nhân viên trong công ty sẽ quyết tâm phát huy và duy trì tinh thần đó để xây dựng một hỉnh ảnh Công ty năng động hơn, thân thiện hơn và đạt được các chỉ tiêu do Tập đoàn giao.

Đức Nam

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang