Nội thất Hòa Phát đón học sinh tốt nghiệp nghề mộc

17/10/2015 11:13

Sáng ngày 26/9, Công ty Nội thất Hòa Phát đã tổ chức đón học sinh nghề mộc K33 – Trường Cao đẳng nghề chế biến gỗ tại Hà Nam về làm việc tại các nhà máy của Công ty với số lượng 27 công nhân trong số các học sinh vừa tốt nghiệp.

Từ năm 2000, Công ty Nội thất Hòa Phát đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề chế biến gỗ tại tỉnh Hà Nam, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để gửi học sinh đào tạo nghề chế biến gỗ và tuyển dụng các học sinh tốt nghiệp có nguyện vọng về làm việc tại các nhà máy sản xuất đồ gỗ của Công ty. Bà Đặng Thu Hà, Trưởng phòng Tổ chức cho biết: “Từ nhiều năm nay, Công ty nội thất Hòa Phát đã phối hợp với Trường để tuyển nhân sự. Mỗi khóa tốt nghiệp, Công ty thường tuyển từ 30 đến 50 học sinh để bổ sung cho Nhà máy sản xuất đồ gỗ công nghiệp, Nhà máy sản xuất gỗ sơn PU và Nhà máy sản xuất đồ gỗ tự nhiên”.

3

Tâm sự với chúng tôi, em Đoàn Phi Non, lớp MK33 nói: “ Ngay từ ngày đầu vào học tại trường, em đã mong ước sau này được làm việc cho Nội thất Hòa Phát vì Hòa Phát là một thương hiệu rất nổi tiếng. Rất nhiều doanh nghiệp đã về trường em để đón học sinh nhưng em không đăng ký nơi nào. Em không sợ khó khăn, vất vả, em chỉ mong được làm việc tại Hòa Phát.” Khi xe ô tô của Hòa Phát chuẩn bị lăn bánh, vẫn có học sinh chạy đến xin được cùng các bạn về Nhà máy. Một số học sinh đang theo học tại chức tại trường cũng có nguyện vọng mong được trở thành công nhân của Công ty.

Theo đánh giá của các thầy cô, học sinh được Hòa Phát gửi đào tạo tại trường đều là những học sinh ngoan và có ý thức. Các thầy cô cũng rất tự hào vì những thế hệ học trò trước đây của mình đã và đang là những nhân viên phát huy được kỹ năng nghề nghiệp của mình tại Công ty. Đây chính là một định hướng về mô hình đào tạo giữa doanh nghiệp và các trường dạy nghề, và Hòa Phát cũng là doanh nghiệp đầu tiên hợp tác với Trường Cao đẳng nghề chế biến gỗ Hà Nam để thực hiện thí điểm theo mô hình này.

4

Trong những năm qua, Trường đã đào tạo học sinh chất lượng cao các nghề mộc, khảm trai, chạm khắc với thời gian đào tạo chính quy 2 năm. Sau khi ra trường, các em đạt trình độ tay nghề bậc 3/7. Qua 2 năm học tập tại trường, các em học sinh đã được đào tạo theo nội dung chương trình đã được chỉnh lý bám sát thực tế sản xuất chế biến gỗ hiện nay để sau khi tốt nghiệp ra trường học sinh nhanh chóng thích ứng với sản xuất tại các doanh nghiệp chế biến gỗ.

Qua 6 khóa kết hợp tuyển sinh và đào tạo, đã có rất nhiều học sinh của trường trưởng thành và gắn bó với nội thất Hòa Phát, đặc biệt một số em đã phấn đấu và nắm giữ những vị trí khá quan trọng trong dây chuyền sản xuất như Trưởng ca, KCS…

Các học sinh vừa tốt nghiệp sẽ được phân về 3 Nhà máy của Công ty để tham quan và bố trí thực tập tại Nhà máy trước khi tiếp nhận chính thức. Với tâm huyết của tuổi trẻ, hy vọng các em sẽ trở thành những công nhân lành nghề, góp phần xây dựng Nội thất Hòa Phát ngày càng phát triển. 

Ngọc Thủy - Hòa Mai

 

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang