Nội thất Hòa Phát đẩy mạnh xúc tiến hợp tác đầu tư tại thị trường Campuchia

05/10/2019 15:00

Nhằm tăng thêm cơ hội hợp tác đầu tư, thâm nhập sâu hơn tại thị trường Campuchia, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Việt Nam-Campuchia năm 2019 diễn ra chiều ngày 4/10/2019 tại Hà Nội, Công ty Nội thất Hòa Phát đã tham gia trưng bày, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ và hoạt động đầu tư, thương mại.

Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hunsen đồng chủ trì với khoảng 500 đại biểu đến từ các cơ quan bộ, ngành, địa phương cùng đông đảo doanh nghiệp hai nước tham dự.

Bên lề hội nghị, có hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ và hoạt động đầu tư, thương mại và mong muốn tăng cường sự hiện diện tại Campuchia, trong đó có Nội thất Hòa Phát. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen cũng đã đi xem các sản phẩm của doanh nghiệp trưng bày tại hội nghị.

nt-1500x999

Các đại biểu Campuchia thăm bàn trưng bày sản phẩm của Nội thất Hòa Phát tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Việt Nam-Campuchia 2019

Tham gia giới thiệu, quảng bá thông tin các sản phẩm tại Hội nghị, Nội thất Hòa Phát mong muốn tăng cường kết nối hợp tác với các doanh nghiệp tháp tùng Thủ tướng Campuchia dự hội nghị lần này.

Hiện tại, Nội thất Hòa Phát đã xuất khẩu vào thị trường các nước trên thế giới, bao gồm các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Lào. Mục tiêu trong thời gian tới, Nội thất Hòa Phát muốn đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu vào thị trường Campuchia. Mảng nội thất văn phòng và nội thất gia đình cao cấp của Campuchia hiện đang bỏ ngỏ, thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam – Campuchia, Nội thất Hòa Phát hy vọng sẽ tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp lớn của Campuchia, thâm nhập sâu và rộng vào thị trường tiềm năng này.

Campuchia là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong khu vực và trên thế giới; sức mua của người dân Campuchia cũng ở mức rất cao với chỉ số tiêu dùng khoảng 4.300 USD/năm.

Tính đến tháng 9/2019. Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Campuchia được duy trì ở mức tăng cao liên tục trong những năm gần đây. Nếu năm 2018, kim ngạch thương mại đạt 4,7 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ thì riêng trong 8 tháng của năm 2019 cũng đạt 3,54 tỷ USD, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2018.

Hồng Hạnh – Thanh Phương

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang