Nội thất Hòa Phát - dấu ấn những công trình

17/10/2015 10:52

Ngày 5/9/2007, Việt Nam có hơn 22 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới. Trong sự náo nức, hân hoan của ngày đầu tiên đến lớp, có niềm vui khám phá những lớp học khang trang với bàn ghế mới, có sự an tâm khi nhận phòng ký túc xá với chiếc giường tầng sẽ là một kỷ niệm của đời sinh viên, có niềm say mê chinh phục kho tàng tri thức trong các thư viện hiện đại… Góp phần tạo dựng tất cả những cảm xúc đó, có một niềm tự hào mang tên Nội thất Hòa Phát.

Trong hai tháng 7 và 8, Phòng bán hàng ba miền của Công ty Nội thất Hòa Phát cấp tập nhận được các đơn hàng trang bị nội thất phục vụ cho ngành giáo dục. Thông qua hệ thống đại lý, sản phẩm nội thất Hòa Phát đã kịp thời phục vụ cho năm học mới tại hầu hết các địa phương trên cả nước, trong đó phải kể đến một số công trình trang bị trực tiếp tại các trường học trong thời gian qua như : Dự án cung cấp bàn ghế cho các giảng đường, phòng học ngoại ngữ, tin học, hội trường lớn.. của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội (ĐH KTQD), với số lượng trên 3.000 bộ bàn ghế giảng đường ; Dự án trang bị toàn bộ nội thất khu ký túc xá sinh viên Lào tại Trường ĐH KTQD; Dự án cung cấp bàn ghế học sinh cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 480 trường tiểu học các tỉnh miền Trung ; Dự án cung cấp trang thiết bị, bàn ghế học sinh sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội, Trường Trung cấp nghiệp vụ du lịch Huế ; Trường Cao đẳng sư phạm Huế ; Trường Đại học Đà nẵng ; Korea – Vietnam Frienship IT college tại Đà Nẵng ; Trường Đại học TDTT Trung Ương II… Ngoài ra, còn rất nhiều gói thầu cung cấp thiết bị qua các Sở Giáo dục Đào tạo trên cả nước.

ban-co-vi-tinh

Với đặc thù riêng, các sản phẩm nội thất phục vụ giáo dục của Hòa Phát ngoài việc áp dụng các tiêu chuẩn cơ sở về chất lượng sản phẩm còn phải tuân theo các quy định về vệ sinh học đường. Trong năm 2006, Công ty đã tiêu chuẩn hóa toàn bộ sản phẩm nội thất giáo dục theo quy định số 1221 của Bộ Y tế về Vệ sinh học đường. Theo đó, các kích thước cũng như quy cách của sản phẩm đảm bảo phù hợp với các đặc điểm nhân trắc học của học sinh Việt Nam. Bên cạnh đó, Nội thất Hòa Phát cũng cố gắng tìm kiếm những chất liệu đảm bảo độ bền, tính an toàn và tính tiện dụng của sản phẩm.

Hệ thống sản phẩm nội thất phục vụ giáo dục của Hòa Phát được đánh giá là phong phú nhất hiện nay với các dòng sản phẩm: bàn ghế học sinh, sinh viên; bàn ghế giáo viên; hệ thống bàn ghế, thiết bị phục vụ thư viện, phòng máy, phòng học tiếng, phòng thí nghiệm; giường tầng nội trú. Chất liệu sử dụng nhiều nhất là ống thép mạ Ni-Cr hoặc sơn tĩnh điện kết hợp gỗ công nghiệp phủ melamine, gỗ công nghiệp ép màng, gỗ sơn PU, mút, PVC, vải nỉ, nhựa. Đây là những chất liệu không những an toàn cho người sử dụng mà còn góp phần giảm chi phí, bảo vệ môi trường.

2

Theo thống kê của Phòng bán hàng miền Bắc – Công ty Nội thất Hòa Phát, chỉ tính riêng trong tháng 7/2007, Công ty cung cấp ra thị trường là gần 40.000 sản phẩm bàn ghế trường học nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngay sau ngày khai giảng, nhiều đơn hàng vẫn tiếp tục được triển khai cho đến hết tháng 9. Bà Nguyễn Thị Thuận, Trưởng phòng bán hàng miền Bắc đánh giá: “Các năm trước, khách hàng chưa có nhiều thông tin nên thường lựa chọn những sản phẩm giá thấp. Năm nay, hầu hết các đơn vị mua hàng đều rất quan tâm đến sự phù hợp của bàn ghế với thể hình của học sinh, do vậy giá không còn là yếu tố quyết định. Điều này cũng lý giải vì sao các loại bàn ghế rời đang trở thành một xu hướng thay thế bàn liền ghế và tiêu thụ rất mạnh trong năm nay. Nắm bắt được nhu cầu này, Công ty nội thất Hòa Phát đã đưa ra một số mẫu mã bàn ghế rời dùng trong lớp học và được đón nhận rất tốt.”

3

Một trong những nguyên nhân thuyết phục khách hàng sử dụng bàn ghế trường học của Nội thất Hòa Phát chính là uy tín thương hiệu, sự đa dạng về mẫu mã, khả năng cung cấp đơn hàng lớn và đồng bộ. Việc cung cấp sản phẩm vào các dự án lớn của ngành giáo dục từ lâu đã được coi là “nhiệm vụ” của Nội thất Hòa Phát. Trên góc độ Tập đoàn, cùng với các hoạt động xã hội dành cho ngành giáo dục, việc không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng các sản phẩm nội thất phục vụ giáo dục chính là một cách để Hòa Phát góp phần vào sự nghiệp trồng người.

Ý kiến khách hàng:

Ông Lê Đức Trung (Hiệu phó Trường Trung học Nghiệp vụ Du lịch Huế): Chúng tôi lựa chọn đúng khi sử dụng sản phẩm Hòa Phát

«Trường chúng tôi được thành lập năm 1999, sau gần 8 năm hoạt động, trường ngày càng phát triển, cơ sở vật chất và trang thiết bị được đầu tư đồng bộ. Ông bà ta vốn có câu « nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò ». Điều mà tôi tâm đắc nhất là các sản phẩm của Hoà Phát đã « chống chọi » được với các trò nghịch ngợm của học sinh. Tôi cũng rất hài lòng vì các sản phẩm  có nhiều kiểu dáng phong phú, tư thế ngồi khá chuẩn mực và tính thuận tiện trong quá trình sử dụng, giá cả cũng hợp lý. Chúng tôi đã lựa chọn đúng khi sử dụng bàn học sinh và các sản phẩm trường học khác của Hòa Phát. Tuy nhiên, vào những dịp hè, chúng tôi cũng mong muốn Công ty cử kỹ sư hướng dẫn bảo dưỡng, để gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm, để sản phẩm luôn mới giúp học sinh thêm hưng phấn khi bước vào năm học mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng các sản phẩm của Hoà Phát để trang bị cho các phòng học hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường.»

Ông Nguyễn Phước Ninh (Phó trưởng Phòng Hành chính Quản trị Trường Cao đẳng Sư phạm Huế): Hòa Phát vẫn là sự lựa chọn số 1

«Chúng tôi lựa chọn sản phẩm Hoà Phát vì những đặc tính nổi trội của sản phẩm như  kiểu dáng đẹp, bền, tư thế ngồi tốt. Sau gần ba năm sử dụng, toàn bộ bàn ghế các phòng học trong trường vẫn gần như mới. Hiện nay, chúng tôi đã trang bị được 70 trong tổng số 90 phòng học là bàn ghế Hoà Phát cùng các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc giảng dạy. Ngoài ra, hầu như tất cả các văn phòng, phòng chức năng trong trường đều được trang bị các sản phẩm Nội thất Hoà Phát. Năm học mới này, chúng tôi đang có kế hoạch chuẩn bị thay mới trang thiết bị tại 20 phòng học và một số phòng chức năng trong nhà trường. Khi đó, bàn ghế Hoà Phát vẫn là lựa chọn số một ».

Ngọc Thủy - Đức Nam

 

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang