“Niềm đam mê với thép giúp chúng tôi vượt qua khó khăn”

26/10/2019 11:28

Gia nhập Hòa Phát từ 2003 khởi đầu là một kỹ sư, đến 2006, anh Trần Văn Nam được bổ nhiệm vị trí giám đốc nhà máy. Từ đó đến nay, trải qua những khó khăn vất vả cùng CBCNV, gắn bó với máy móc thiết bị, công nghệ sản xuất, bản thân anh luôn nỗ lực cố gắng để làm được những điều tốt hơn, hiệu quả hơn cho công ty, cũng như khơi gợi niềm đam mê cho chính bản thân mình. Anh Nam chia sẻ “Niềm đam mê với thép đã giúp chúng tôi vượt qua khó khăn”. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Công ty Thép Hòa Phát Hưng Yên (26/10/2019), HPG News đã có cuộc trao đổi với anh Trần Văn Nam – Phó Giám đốc Công ty.

screenshot-1572579245-1

 

Anh là một trong những người gắn bó với Thép Hòa Phát từ thời kỳ đầu, kỷ niệm với anh về những ngày đầu gian khó đó như thế nào?

Cũng đã có nhiều anh làm cùng với tôi chia sẻ về những ngày tháng khó quên trong cuộc đời của mỗi người. Thời điểm đó, Hòa Phát mới bắt đầu lĩnh vực sản xuất thép cho ngành xây dựng, và những cán bộ kỹ thuật như tôi đều có những khó khăn và áp lực phải vượt qua.

Với những người làm sản xuất khi ấy, kỷ niệm là những ngày trong đêm muộn, từ nhà chạy qua quãng đường vắng sang nhà máy để xử lý các tình huống sự cố máy móc để dây chuyền tiếp tục vận hành trở lại một cách trơn tru.

Vượt qua khó khăn thời gian đầu, anh và các đồng nghiệp đã làm chủ được công nghệ, công suất nâng lên 400.000 tấn?

Để đạt được con số trên trước đây là cả một quá trình với sự quyết tâm lớn và cố gắng của tập thể CBCNV nhà máy thép Hưng Yên. Đạt được mốc 400.000 tấn cũng là một dấu mốc đáng nhớ đối với những người làm thép Hòa Phát Hưng Yên. Và hiện nay khi trong quá trình chuyển địa điểm dây chuyền cán để nhà máy chạy đồng bộ thì đây cũng đang là con số mà chúng tôi hướng tới.

Nhìn lại cả một quãng đường dài cùng CBCNV vượt qua các thử thách và chung niềm vui về nhiều thành tựu đã đạt được cùng công ty, tôi thấy có lẽ niềm đam mê với thép đã giúp chúng tôi vượt khó khăn, vươn lên thành một trong những nhà sản xuất thép hiệu quả, ổn định và giữ vững hình ảnh là “cái nôi” đầu tiên của Thép Hòa Phát.

Theo anh, việc chuyển nhà máy cán thép từ Như Quỳnh về KCN Phố Nối A có thuận lợi và khó khăn gì?

Việc chuyển Nhà máy Cán về đấu nối vào phần Luyện thép tại KCN Phố Nối A nhằm tạo ra một quá trình sản xuất khép kín từ phế liệu ra thép thành phẩm với chi phí sản xuất tối ưu hơn. Điều này cũng giúp cải tạo hạ tầng nhà máy để nâng cao điều kiện, môi trường làm việc cho CBCNV, hạn chế khí thải, thân thiện với môi trường.

Về khó khăn, khi tiến hành đấu nối Luyện Đúc Cán liên tục là phải kiểm soát tốt mỗi công đoạn thì mới duy trì được sự ổn định, hiệu quả cho cả nhà máy. So với trước đây thì công tác về tổ chức sản xuất, kiểm soát các yếu tố đầu vào cho hoạt động sản xuất, kiểm soát thiết bị ở một mức cao hơn. Vì vậy để đạt được sự ổn định công việc cho CBCNV trong nhà máy sẽ khó khăn hơn trước.

Là PGĐ phụ trách sản xuất, ngày ngày làm bạn với máy móc, hệ thống dây chuyền sản xuất thép, anh có cảm nhận thế nào?

Tôi cảm nhận máy móc dây chuyền như là một phần trong cuộc sống hàng ngày của mình. Vài ngày không ở nhà máy là thấy nhớ…

Anh thấy mình có duyên với nghề thép không, cơ duyên của anh đến với thép như thế nào?

Ngẫm lại thì tôi cũng khá có duyên với nghề thép. Tôi gia nhập Thép Hòa Phát Hưng Yên vào đầu năm 2003 qua một người bạn giới thiệu và gắn bó đến nay. Ngày trước khi học đại học, ban đầu tôi học ngành điện, thậm chí ngồi học cùng các bạn ngành dệt may ở trường đại học 2 tuần và cuối cùng lại chọn học luyện kim. Còn đi làm cũng vậy, bạn bè học cùng ngành cũng bỏ nghề nhiều, có mình là trụ với nghề luyện thép từ đầu.

  Nhân dịp sinh nhật công ty anh muốn gửi gắm điều gì?

Cá nhân tôi luôn mong muốn các bạn trẻ tiếp bước chúng tôi, nhiệt huyết, cố gắng, trưởng thành hơn để tiếp tục xây dựng phát triển nhà máy, công ty ổn định bền vững trong tương lai. Nơi mà chúng tôi cùng các anh lãnh đạo đã giành nhiều tâm huyết thời gian để xây dựng.

Nhân dịp sinh nhật Thép Hòa Phát Hưng Yên 18 tuổi, tôi xin chân thành cám ơn CBNV Thép Hưng Yên, những người đã đồng hành, chung sức xây dựng công ty phát triển như ngày hôm nay. Cám ơn các cấp lãnh đạo đã tin tưởng giao phó để tôi và các anh chị em thực hiện các kế hoạch đã đề ra. 

Chúc Thép Hòa Phát Hưng Yên phát triển ổn định và bền vững!

Xin cảm ơn anh! Chúc anh luôn thành công, Công ty Thép Hòa Phát Hưng Yên ngày càng phát triển! 

  HPG News thực hiện

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang