Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên luôn đánh giá cao Tập đoàn Hòa Phát

28/10/2015 11:08

Sáng ngày 15/11/2008, lãnh đạo Tỉnh uỷ và Cục thuế Hưng Yên đã có buổi gặp mặt làm việc với Tập đoàn Hòa Phát tại Ban Quản lý Khu công nghiệp Phố Nối A để nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn cũng như tìm hiểu một số khó khăn, kiến nghị của Hòa Phát với tư cách là một doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tham gia buổi gặp mặt, về phía tỉnh uỷ Hưng Yên có ông Cao Văn Cường - Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hưng Yên, Ông Nguyễn Bật Khách - Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh, ông Lê Quang Huy - Cục trưởng Cục thuế, ông Đặng Ngọc Quỳnh - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên cùng các cán bộ Tỉnh ủy. Đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát có ông Trần Tuấn Dương - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát và ông Hoàng Quang Việt – Giám đốc Công ty Xây dựng & Phát triển đô thị Hòa Phát.

Sau khi thăm quan toàn bộ Khu Công nghiệp Phố Nối A, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã nghe đại diện Tập đoàn Hòa Phát trình bày về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong 3 Quý đầu năm 2008 cũng như dự báo tình hình hoạt động của toàn Tập đoàn năm 2009. Đồng thời Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng trình bày những khó khăn vướng mắc còn tồn tại trong quá trình sản xuất kinh doanh, cũng như ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu tới các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Hòa Phát nói riêng. Thay mặt Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Tuấn Dương đã đề nghị lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Cục thuế và các ban ngành trong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho Hòa Phát trong việc thu hồi đất giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án đầu tư chiều sâu vào hạ tầng khu công nghiệp và khu đô thị, góp phần thu hút thêm nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Hưng Yên.

1

Ông Cao Văn Cường - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên cho biết lãnh đạo tỉnh luôn đánh giá cao thiện chí đầu tư của Tập đoàn Hòa Phát vào tỉnh Hưng Yên cũng như đóng góp của Tập đoàn vào ngân sách tỉnh trong những năm vừa qua. Trong khối các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Hòa Phát chính là đơn vị có tiềm lực và thực tế trong các năm qua đã phát triển rất mạnh, luôn đứng đầu trong đóng góp vào ngân sách địa phương cũng như giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên sẽ tạo mọi điều kiện để Tập đoàn Hòa Phát cùng các ban ngành có liên quan trao đổi, tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển tốt nhất.

Trong quá trình 17 năm hình thành và phát triển, Hòa Phát đã gắn bó hơn 12 năm với tỉnh Hưng Yên. Nhiều năm qua, Hòa Phát tự hào luôn là lá cờ đầu trong phong trào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đóng góp lớn nhất vào số thu ngân sách,  tạo việc làm cho hàng ngàn lao động ở địa phương cũng như các tỉnh lân cận. Các nhà máy, khu công nghiệp của Hòa Phát đều được trang bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, đảm bảo nhu cầu sản xuất của Tập đoàn nói riêng, đồng thời thu hút thêm nhiều doanh nghiệp bên ngoài đến đầu tư tại Tỉnh.

Năm 2007, Tập đoàn Hòa Phát nộp ngân sách cho tỉnh Hưng Yên 162 tỷ đồng, tăng 252%, chiếm 18.5% tổng thu ngân sách tỉnh và 40,4% tổng thu ngân sách tỉnh từ các doanh nghiệp. Phát huy các thành quả đã đạt được, doanh thu 9 tháng đầu năm 2008 của Hòa Phát đạt 6.640 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 1.083 tỷ, nộp ngân sách tỉnh 260 tỷ đồng, chiếm 55% tổng số nộp ngân sách toàn quốc của Tập đoàn. Dự kiến năm 2008, doanh thu của Hòa Phát đạt 8.000 tỷ, nộp Ngân sách tỉnh Hưng Yên khoảng 280 tỷ. Tính đến 30/09/2008, toàn Tập đoàn có tổng cộng 5.717 lao động.

Hồng Hạnh - Thu Hằng

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang