Khu Liên hợp Sản xuất Gang thép Hòa Phát cho ra sản phẩm tinh quặng sắt đầu tiên

28/10/2015 11:50

Ngày 30/3/2009, dây chuyền tuyển quặng sắt số 1 với công suất 1000 tấn quặng sắt thô/ngày của Nhà máy tuyển quặng sắt (thuộc Khu Liên hợp (KLH) Sản xuất Gang thép Hòa Phát) đã bắt đầu vận hành sau một thời gian tự lắp đặt và chạy rà kiểm tra bởi bộ phận cơ điện, nhà máy tuyển quặng sắt và bộ phận kỹ thuật của KLH. Đây là dây chuyền đầu tiên  được đưa vào vận hành tại KLH Sản xuất Gang thép Hòa Phát. 

Một số thiết bị của dây chuyền này được cung cấp bởi Công ty TBPT Hòa Phát như máy nghiền hàm thô, máy nghiền hàm nhỏ, máy sàng ướt hai lưới, máy rửa sét cánh vuông, Bulke chứa liệu, hệ thống băng tải. Ngoài ra, các loại thiết bị khác của dây chuyền như máy cấp liệu xích, máy nghiền bi, máy phân cấp, máy sàng ướt Slon, máy tuyển từ cường độ cao Slon, máy tuyển từ cường độ thường, bơm bùn tràn máy phân cấp, hệ thống xử lý bùn thải đều được nhập ngoại. 

1

Dây chuyền chế biến quặng sắt tại KLH

Sau 2 ngày chạy thử không tải và thử có tải, đến ngày 2/4/2009, dây chuyền đã tuyển được hơn 50 tấn quặng sắt tinh. Theo các chuyên gia, sản phẩm của dây chuyền này đảm bảo cung cấp khoảng 30% nhu cầu quặng sắt dùng cho sản xuất. Để khai thác được hết công suất đáp ứng mục tiêu trên, các cán bộ kỹ thuật đang tiếp tục hoàn thiện phần xây dựng cơ sở hạ tầng và các phần phụ trợ của thiết bị để nhanh chóng ổn định vận hành sản xuất của dây chuyền.

Cùng với dây chuyền tuyển quặng, việc lắp đặt hệ thống cấp nước cho dây chuyền tuyển và xử lý nước tuần hoàn kín cũng đã hoàn thiện. Công suất của hệ thống xử lý nước này đạt 400m3/h. 

Việc vận hành thành công dây chuyền tuyển quặng thô này là bước khởi đầu thuận lợi để các nhà máy khác của KLH Sản xuất Gang thép Hòa Phát tiếp tục đạt mục tiêu đã đặt ra.

Kim Oanh

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang