Khu công nghiệp Phố Nối A – hấp dẫn các nhà đầu tư Hàn Quốc

17/10/2015 10:55

Với vị trí địa lý thuận lợi về giao thông, đồng bộ về cơ sở hạ tầng, Khu công nghiệp Phố Nối A tại tỉnh Hưng Yên đã và đang là địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Cục Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) cho biết, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam với tổng vốn đầu tư từ trước đến nay là 10,33 tỷ USD. Đạt được vị trí dẫn đầu về đầu tư tại Việt Nam cũng có sự đóng góp đáng kể của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Phố Nối A.

Cho đến nay, Khu công nghiệp Phố Nối A đã thu hút được 30 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Trong đó, doanh nghiệp Hàn Quốc được cấp phép đầu tư lên tới 17 doanh nghiệp với số vốn đầu tư đăng ký là 120 triệu USD. Các doanh nghiệp đầu tư tại khu công nghiếp Phố Nối A đến từ các tập đoàn, công ty hàng đầu của Hàn Quốc như Tập đoàn Huyndai sản xuất nhôm, Tập đoàn CJ sản xuất thức ăn gia súc, Công ty YGS sản xuất thép không gỉ, Công ty KIDO sản xuất hàng may mặc, Tập đoàn Miwon sản xuất thức ăn gia súc, Công ty Taeyang sản xuất các sản phẩm inox …Theo Ông Dong Soo Han, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hyundai Aluminum Vina, Tập đoàn Hyundai lựa chọn Khu Công nghiệp Phố Nối A là địa điểm đầu tư nhà máy sản xuất các sản phẩm nhôm tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 36,5 triệu USD là do khu công nghiệp này có vị trí thuận lợi, nguồn lao động dồi dào, giá thuê đất hấp dẫn và sự hợp tác tích cực của UBND tỉnh Hưng Yên.

2

Các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng khi đầu tư tại Việt Nam thường gặp khó khăn về mặt thủ tục hành chính. Nhận thức rõ về vấn đề này,  Khu công nghiệp Phố Nối A đã hỗ trợ và hướng dẫn miễn phí các nhà đầu tư các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư, xin cấp con dấu, mã số thuế, mã số hải quan, xin giấy phép về môi trường, phòng cháy chữa cháy và giấy phép xây dựng. Ông Hoàng Quang Việt, Giám đốc Công ty Quản lý Khai thác Khu công nghiệp Phố Nối A cho biết: “Công ty chúng tôi cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đầu tư tại Khu công nghiệp và chúng tôi luôn xác định những khó khăn của doanh nghiệp cũng chính là khó khăn của chúng tôi”.

Bên cạnh những hỗ trợ tích cực về các thủ tục hành chính, Khu công nghiệp cũng đang triển khai các dịch vụ như Phòng giao dịch ngân hàng, phòng giao dịch về Bưu điện, hệ thống máy rút tiền tự động ATM để các doanh nghiệp trả lương qua tài khoản, hệ thống xử lý nước thải công nghiệp… nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp.

Theo đánh giá của các chuyên gia tư vấn đầu tư tại văn phòng KOTRA, với những lợi thế về vị trí và cơ sở hạ tầng và sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan quản lý của tỉnh Hưng Yên, Khu công nghiệp Phố Nối A sẽ tiếp tục là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đến đầu tư tại Việt Nam.

Kiên Cường

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang