Khảo sát định hướng ứng dụng ERP tại Hòa Phát

17/10/2015 09:50

Vừa qua, Công ty Pythis, đối tác cấp cao của Oracle tại Việt Nam đã tiến hành khảo sát sơ bộ định hướng của Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát trong việc ứng dụng và triển khai giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP cho Tập đoàn.

Tham dự buổi khảo sát có ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Tuấn Dương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, ban lãnh đạo các công ty thành viên.

Tại buổi họp, đại diện Công ty Pythis đã khảo sát, tìm hiểu cơ cấu tổ chức, chính sách của Tập đoàn, công tác xuất, nhập khẩu của các công ty, quy trình sản xuất, việc trao đổi thương mại giữa các công ty thành viên, yêu cầu của ban lãnh đạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, định hướng của Tập đoàn  trong 5 năm tới, hoạt động của Ban Tài chính…

Theo ông Trần Đình Long, trong 5 năm tới, Tập đoàn tập trung vào sản xuất các mặt hàng truyền thống như thép, nội thất, máy móc thiết bị xây dựng, bất động sản, xi măng, khoáng sản. Đặc biệt, Tập đoàn sẽ nâng cao năng suất sản xuất các mặt hàng thép và nội thất với phương châm thay thế hàng nhập khẩu. Trong 5 năm tới, sản lượng thép của Tập đoàn ước tính sẽ tăng 2 lần so với hiện nay. Mục tiêu của Hòa Phát là đưa công nghệ thông tin vào phục vụ quản lý và sản xuất một cách hiệu quả nhất.

9

Đại diện Công ty Pythis và Tập đoàn Hòa Phát đã thống nhất các công tác cần thực hiện như: thành lập ban trù bị dự án ERP, khảo sát thực trạng hạ tầng cơ sở và ứng dụng CNTT, lập kế hoạch khảo sát sơ bộ nghiệp vụ tại các công ty thành viên, cung cấp cho Pythis sơ đồ hoạt động và chức năng từng bộ phận. Tập đoàn Hòa Phát cũng yêu cầu phía Công ty Pythis cung cấp thêm tài liệu về giải pháp ERP và bố trí cho lãnh đạo Hòa Phát thăm một số doanh nghiệp có ngành nghề hoặc các quản lý tương tự Hòa Phát đã triển khai ứng dụng ERP.

Một thành viên của Tập đoàn, Công ty Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát có nguyện vọng được triển khai ERP cùng với Công ty mẹ ngay từ giai đoạn đầu.

Với quyết tâm của Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát, hy vọng, giải pháp ERP sẽ sớm được triển khai để hoàn thiện và chuẩn hóa các quy trình trong Tập đoàn.

Thanh Hải

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang