HPG phát hành thành công 1.120 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi

28/10/2015 14:52

Ngày 30.11, Tập đoàn Hòa Phát đã hoàn tất việc phát hành 1.120 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi dưới hình thức phát hành riêng lẻ. Trái phiếu có lãi suất 0%, kỳ hạn chuyển đổi 1 năm, nhà đầu tư được tự do chuyển nhượng trái phiếu nhưng khống chế tỉ lệ sở hữu của nước ngoài không quá 49%.

Trong điều kiện tình hình thị trường tài chính gặp nhiều khó khăn, đặc biệt với các nguồn vốn trung và dài hạn, nhiều tổ chức tài chính đang thiếu tiền mặt, đợt phát hành đã huy động được nguồn vốn giá rẻ rất có hiệu quả cho hoạt động của Tập đoàn, đồng thời mang lại thặng dư cho cổ đông khi trái phiếu chuyển đổi. Đợt phát hành thành công của Hòa Phát cũng cho thấy uy tín và tính hấp dẫn của thương hiệu HPG trên thị trường tài chính hiện nay, thể hiện sự tin tưởng của nhà đầu tư vào chiến lược dài hạn và các dự án phát triển tiềm năng của Hòa Phát trong thời gian tới.

Tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu sẽ được sử dụng để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và đầu tư phần lớn vào Khu đô thị Tây Mỗ của Tập đoàn.

HPG

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang