HPG ngày chào sàn

26/10/2015 17:30

Ngày 15/11, mã cổ phiếu HPG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát – Cổ phiếu từng được đánh giá là tốt nhất trên thị trường OTC đã chính thức chào sàn TPHCM. Mặc dù, Vn-Index chỉ tăng nhẹ ở mức 1002,71 điểm, cổ phiếu HPG đã có một phiên giao dịch chào sàn thành công với 1,3 triệu cổ phiếu khớp lệnh, giá đóng cửa 127.000 đồng/CP, xếp thứ 2 trong nhóm bluechips dẫn đầu.

HPG chính thức chào sàn TPHCM với mức giá đóng cửa của ngày chào sàn là 127.000 đồng/cp, cao hơn mức giá khởi điểm 17.000 đồng, tăng ở mức 15% so với giá ban đầu. Khối lượng đặt mua của nhà đầu tư diễn ra ồ ạt ngay từ phiên đầu, kết thúc phiên giao dịch, HPG đạt 1.306.330 đơn vị chuyển nhượng thành công. Với khối lượng khớp lệnh này, mã cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát đã có một ngày chào sàn ấn tượng, đứng thứ 2 trong top 5 bluechip có khối lượng giao dịch lớn nhất gồm STB, SSI, DPM và PPC. HPG kỳ vọng sẽ có những phiên giao dịch tăng mạnh về khối lượng và giá trong thời gian tới.

Theo nhận định của một số chuyên gia, đây chưa phải là thời điểm tốt nhất trong năm cho việc chào sàn của một cổ phiếu mới. Vn-Index đã liên tục sụt giảm trong hai tuần gần đây, tuy nhiên, sự điều chỉnh sẽ chỉ mang tính giai đoạn, kết quả sản xuất kinh doanh của các công ty niêm yết mới là một trong những yếu tố quyết định tính hấp dẫn của các cổ phiếu trên thị trường. Tập đoàn Hòa Phát hiện là một trong những Tập đoàn sản xuất công nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng. Cam kết tăng trưởng với tốc độ cao (20-25%) và bền vững với lợi ích tốt nhất cho cổ đông khiến cho cổ phiếu HPG thực sự hấp dẫn. Theo giới đầu tư nhận định, mặc dù chào sàn ở thời điểm không mấy thuận lợi, nhưng tiềm năng và kết quả sản xuất kinh doanh rất tốt của Tập đoàn Hòa Phát sẽ giúp HPG nhanh chóng lọt vào nhóm bluechips và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những cổ phiếu hấp dẫn nhất trên thị trường.

Tính chung toàn phiên giao dịch ngày 15/11/2007, nhà đầu tư đã trao đổi 13 triệu đơn vị, tương đương giá trị 1.368 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khá lớn, cuối phiên, chỉ số tăng 0,9%, đóng cửa với 1.002,71 điểm.

Hồng Hạnh

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang