HPG chào sàn!

26/10/2015 17:24

Sáng nay 15/11, 132 triệu cổ phiếu HPG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát chính thức niêm yết và bắt đầu phiên giao dịch đầu tiên tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh với giá khởi điểm 110.000 đồng/cổ phiếu. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư cũng như các cơ quan thông tấn báo chí.

Tới dự lễ trao quyết định niêm yết và chào mừng ngày giao dịch chính thức cổ phiếu HPG có ông Trần Đắc Sinh, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE); ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát; ông Trần Tuấn Dương, Tổng Giám đốc Tập Đoàn Hòa Phát; Chánh/phó Giám đốc các công ty thành viên Tập đoàn Hòa Phát; Ban lãnh đạo HOSE cùng các đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng đông đảo phóng viên của các báo đài Trung ương và địa phương.

Thay mặt lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM - ông Lê Nhị Năng – Phó Giám đốc Sở đã gửi lời chúc mừng nhiệt liệt tới Ban lãnh đạo Tập đoàn, đồng thời nhận định rằng HPG sẽ trở thành một cổ phiếu blue-chips góp phần làm cho thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới trở nên sôi động hơn.

1

Đại diện Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Tuấn Dương đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh, Trung tâm lưu ký chứng khoán đã dành cho Tập đoàn Hòa Phát sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình và quý báu. Hy vọng rằng, Tập đoàn Hòa Phát sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác của các Quý cơ quan để HPG song hành phát triển cùng Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và thị trường chứng khoán Việt Nam.

2

Ông Dương khẳng định, từ đây, Tập đoàn Hòa Phát không chỉ thuộc về gần 6000 cán bộ công nhân viên, hơn 2000 cổ đông hiện hữu mà còn là của xã hội và cộng đồng. Với trách nhiệm của một Công ty đại chúng nằm trong tốp công ty dẫn đầu về quy mô vốn lớn tại Sở Giao dịch, Tập đoàn Hòa Phát sẽ phấn đấu không ngừng phát triển và tăng trưởng để đáp lại niềm tin của các nhà đầu tư dành cho cổ phiếu HPG.
Ông Trần Đình Long, thay mặt HĐQT, Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát đã cùng lãnh đạo Sở GDCK TPHCM gõ chiêng bắt đầu giờ giao dịch. Ngay phiên giao dịch đầu tiên, HPG đã đạt mức giá 127.000 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch 1.306.330 cổ phiếu, đứng thứ 2 trên thị trường về khối lượng giao dịch;chiếm 1% tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường tại phiên đầu.

HPG đứng thứ 5 toàn thị trường về khối lượng cổ phiếu niêm yết và trở thành cổ phiếu thứ 125 niêm yết tại sàn HOSE. HPG được đánh giá là đủ sức hấp dẫn các tổ chức đầu tư trong và ngoài nước có tầm nhìn trung - dài hạn.

3

Bề dày phát triển 15 năm của Tập đoàn, tầm nhìn chiến lược của Ban lãnh đạo, kết quả thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh, tốc độ phát triển bền vững qua các năm và những dự án đầu tư đầy triển vọng của Hòa Phát đã tạo được sức hấp dẫn cho cổ phiếu HPG, đồng thời tạo niềm tin cho các nhà đầu tư. Việc niêm yết cổ phiếu tại thị trường chứng khoán TP.HCM tạo điều kiện cho Hòa Phát phát triển các dự án mới, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, đem lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư.

4

Sự kiện niêm yết cổ phiếu tại HOSE của Tập đoàn Hòa Phát là một bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của Tập đoàn, đồng thời khẳng định vị thế hàng đầu của Tập đoàn Hòa Phát trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Với tiềm năng và thực lực sẵn có của Tập đoàn, cổ phiếu HPG được giới đầu tư, chuyên gia tài chính đánh giá là có đầy đủ các yếu tố để trở thành một loại cổ phiếu blue-chips trong thời điểm hiện nay.

Nhóm phóng viên

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang