Hòa Phát với sự nghiệp giáo dục

17/10/2015 11:33

Nội thất Hòa Phát từ khoảng đầu những năm 2000 trở lại đây là một cái tên được nhắc đến với tần suất ngày càng tăng. Không chỉ là nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm nội thất phục vụ giáo dục, Hòa Phát gắn bó với sự nghiệp trồng người bằng những hành động rất thiết thực và chân thành.

Trong cuốn sách lưu niệm của Trung tâm nghệ thuật tình thương thuộc Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, cái tên Hòa Phát được nhắc đến một cách trang trọng với tư cách là nhà hỗ trợ trang thiết bị phòng học cho các cháu học viên tại Trung tâm. Nhắc lại những ngày tiếp nhận sản phẩm Nội thất Hòa Phát vào các phòng học, NSND Tường Vy – Giám đốc Trung tâm vẫn không khỏi xúc động: “ Những bộ bàn ghế đẹp của Công ty nội thất Hòa Phát đã góp phần cùng chúng tôi xây dựng mái ấm cho các trẻ em thiệt thòi”

Còn nhớ khoảng giữa năm 2003, khi Hòa Phát quyết định là nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá sinh viên, từ đó đến nay, Cúp Hòa Phát trở thành một sân chơi thường niên cho sinh viên các trường ĐH khu vực 1, như “thương hiệu” một giải đấu thể thao phong trào chất lượng và có uy tín. Năm 2005, Công ty mở rộng tài trợ thêm giải bóng đá dành cho nữ sinh viên và gây được tiếng vang tốt trong sinh viên Thủ đô. Qua những sự kiện này, mối quan hệ giữa Hòa Phát và các trường đại học nói riêng và ngành giáo dục nói chung càng được củng cố, không chỉ với tư cách một nhà cung cấp các trang thiết bị phục vụ giáo dục, mà còn là nhà bảo trợ một số hoạt động của học sinh và sinh viên. Cũng qua các hoạt động tài trợ, hỗ trợ, Hòa Phát có cơ hội giới thiệu mình với ngành giáo dục và trở thành cái nôi thu hút nhân tài từ các trường đại học, cao đẳng kỹ thuật… hàng đầu trên cả nước. Hòa Phát, bằng những hành động thiết thực của mình, hướng đến mục tiêu tạo dựng những điều kiện tốt nhất cho thế hệ tương lai.

4

Một số hoạt động tài trợ của Hòa Phát

Thời gian qua, Hòa Phát tiếp tục mở rộng hoạt động hỗ trợ giáo dục với việc tài trợ dự án “Làm vườn, chăn nuôi gia súc, gia cầm để cải thiện dinh dưỡng cho học sinh nội trú dân nuôi của trường Thào Chư Phìn, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai” với tổng số tiền tài trợ lên tới hơn 200 triệu đồng. Bắt đầu triển khai từ tháng 9/2007, khi đi vào thực hiện, chắc chắn dự án sẽ cải thiện chất lượng dạy và học cũng như điều kiện ăn ở của học sinh nội trú dân nuôi và sẽ là mô hình chuyển đổi cơ cấu vật nuôi cây trồng tốt cho cộng đồng dân cư trong xã học tập. Thông qua dự án, 196 học sinh sẽ hưởng lợi trực tiếp, trong đó 110 học sinh nội trú dân nuôi dân tộc Hmông và Thu Lao sẽ được hưởng lợi nhiều hơn vì các em được bổ sung dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày. Dự án giúp cho các em nắm bắt được những kiến thức và kinh nghiệm, đồng thời giúp nhà trường xác định được giáo dục hướng nghiệp sát hơn với thực tế địa phương. Người học có cơ hội vận dụng những kiến thức được học và lập nghiệp sau này. Bên cạnh đó, dự án còn giúp giảm nghèo, cải thiện đời sống vật chất của học sinh nội trú dân nuôi, giải quyết được vệ sinh môi trường và giữ được rừng ở vùng cao. Dự án tin tưởng rằng, các em học sinh của trường sẽ mang những kiến thức học được từ mô hình này về áp dụng tại gia đình, thôn bản của mình sau khi rời ghế nhà trường.

Trong chiến lược vươn tầm ra nước ngoài, Hòa Phát cũng rất chú trọng đến việc hợp tác phát triển đào tạo, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực tại nước ngoài. Với việc đầu tư tại hai nước láng giềng Lào và Campuchia, tập đoàn Hòa Phát đã có kế hoạch xây dựng trường công nhân dạy nghề để đào tạo tay nghề cho con em các dân tộc Lào, Campuchia. Vừa qua, nhân kỷ niệm 45 năm ngày chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Lào, tập đoàn đã hỗ trợ Quỹ Xúc tiến Giáo dục của Lào và Quỹ xây dựng trường học quốc tế của các Việt Kiều tại Lào, với tổng số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng.

Có thể, những đóng góp của Hòa Phát với ngành giáo dục còn nhỏ bé, nhưng chúng tôi tự hào được góp sức mình bằng những hành động thiết thực. Sau mỗi hoạt động tài trợ, một thương hiệu Hòa Phát thêm một lần lớn lên về cả tầm và vóc. Chính những hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện đã góp phần khẳng định phương châm và sứ mệnh Hòa Phát lựa chọn cho mình : Hòa Phát – hòa hợp, phát triển và hướng tới tương lai

Ngọc Thủy

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang