Hòa Phát với công tác đền ơn đáp nghĩa tỉnh Hưng Yên

16/10/2015 11:14

Sáng ngày 24/7, nhân kỷ niệm 60 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2007), Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thương binh liệt sỹ. Tại buổi lễ, Tập đoàn Hòa Phát đã đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên vì có những thành tích xuất sắc trong công tác thương binh liệt sỹ và phong trào đền ơn đáp nghĩa.   Trong sự nghiệp giải phóng đất nước, hàng triệu người con yêu quý của Tổ quốc đã ngã xuống; biết bao xương máu, mồ hôi, nước mắt của các thế hệ người Việt Nam nói chung và người Hưng Yên nói riêng đã vun đắp cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Thực hiện lời dạy của Bác, phong trào đền ơn đáp nghĩa ở Hưng Yên đã trở thành một truyền thống, một nét đẹp văn hóa của các thế hệ. Đó là những phong trào: đón thương binh về làng, chăm sóc con thương binh, đỡ đầu con liệt sỹ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, phong trào tặng nhà tình nghĩa, tặng vườn cây, ao cá. Các tập thể, cá nhân đã nhiệt tình tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; tu sửa, nâng cấp phần mộ và các công trình trong nghĩa trang liệt sỹ.   Chỉ từ năm 1997 đến nay, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh đã quyên góp được 16,517 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, tỉnh đã xây dựng được 1394 nhà tình nghĩa, tặng 6500 sổ tiết kiệm cho 1226 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; xây mới 24 nhà bia ghi danh liệt sỹ; sửa chữa nâng cấp 118 nghĩa trang liệt sỹ, xây lại 3565 mộ liệt sỹ bị hư hỏng, tiếp nhận 18 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện hy sinh tại Lào, Cam pu chia về các nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương. Gần 500 thương binh nặng, Mẹ Việt Nam Anh hùng được chăm sóc sức khỏe tại gia đình và được điều dưỡng hàng năm.  

Daibieu

 Các đại biểu dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày thương binh liệt sỹ tỉnh Hưng Yên

Tại hội nghị, 3 tập thể, 2 cá nhân đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác thương binh liệt sỹ. Bộ LĐTB &XH tặng Bằng khen cho 18 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa; tặng Bằng khen cho 2 cá nhân là đối tượng chính sách vượt khó; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp LĐ-TB XH” cho 24 cá nhân của tỉnh. UBND tỉnh Hưng Yên cũng tặng Bằng khen cho 35 tập thể, 17 cá nhân có những thành tích xuất sắc trong công tác thương binh liệt sỹ và phong trào đền ơn đáp nghĩa, trong đó có Tập đoàn Hòa Phát. Ông Đỗ Thế Toàn, Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát tại Hưng Yên đã thay mặt Tập đoàn Hòa Phát đón nhận Bằng khen của tỉnh.

Nhanbangkhen

Ông Đỗ Thế Toàn  thay mặt Tập đoàn Hòa Phát nhận Bằng khen

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát đã trao tặng Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh 40 triệu đồng và một số hỗ trợ khác cho các Quỹ đền ơn đáp nghĩa cấp huyện trên địa bàn tỉnh. Là một tập đoàn đầu tư sản xuất tại Hưng Yên, trong thời gian qua, Tập đoàn Hòa Phát luôn nỗ lực sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, góp phần nâng cao nguồn ngân sách, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội địa phương. Tập đoàn cũng chú trọng tới các hoạt động xã hội, đặc biệt là hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tiêu biểu là: nhận phụng dưỡng một số Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa dành tặng các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Đây là một trong những hoạt động truyền thống của Tập đoàn, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của người dân Việt Nam, đồng thời cũng thể hiện mong muốn của Ban lãnh đạo Tập đoàn: cố gắng đẩy mạnh công tác xã hội và công tác từ thiện bằng chính khả năng, sức lực của mình.

Hoàng - Thủy

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang