Hòa Phát vinh danh trong Danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

26/10/2015 16:25

Hơn 1 năm kể từ ngày Việt Nam gia nhập WTO, không khí toàn cầu hoá như thấm sâu hơn và sự trưởng thành của các doanh nghiệp lớn của VN trong xu thế chung ấy cũng đang dần thay đổi về chất.

Các doanh nghiệp Việt, họ đã tìm thấy chỗ của mình trên sân chơi quốc tế, mà trước hết là từ khu vực của mình, với nhiều điển hình đáng khích lệ.

Điển hình cho xu thế này, có một tập đoàn đang âm thầm vươn mạnh ra khu vực như vậy. Đó là Hoà Phát, một cái tên không còn xa lạ, và cũng là một cái tên được vinh danh gần đây trong danh sách do Báo điện tử VietNamNet và Vietnam Report chính thức công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR 500.

Danh sách VNR 500 xếp theo nhiều tiêu chí, từ Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất tính theo tổng tài sản, theo lợi nhuận, cho tới Top tính theo số lao động...

 

13

Website của chương trình xếp hạng và CLB VNR500 (www.vnr500.com.vn)

Cũng như nhiều doanh nghiệp trong số các nhóm thuộc VNR 500 đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Công ty CP Dịch vụ & Kỹ thuật cơ điện lạnh REE hay Công ty CP Thương mại XNK Thủ Đức thì HPG của Tập đoàn Hòa Phát cũng là một trong những cái tên đã có mặt trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và tới nay vẫn nằm trong danh mục của đông đảo các nhà đầu tư hướng về đầu tư giá trị, dài hạn.

Động thái mới đây nhất minh chứng cho tham vọng vươn mạnh ra ngoài của CTCP Tập đoàn Hòa Phát là việc văn phòng đại diện của Tập đoàn đã được thành lập tại vương quốc Campuchia nhằm giúp thực hiện các mục tiêu chiến lược của Tập đoàn.

Theo đó, mục tiêu của Tập đoàn Hòa Phát tại Campuchia là thực hiện kế hoạch tìm kiếm mỏ quặng sắt và kim loại khác, đồng thời hình thành một vài dự án trồng cây cao su với quy mô lớn (10.000ha/dự án).

Ngoài ra, văn phòng đại diện của Tập đoàn đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa Hòa Phát với thị trường tiềm năng này. Công tác đại diện cho thương hiệu Hòa Phát và hoạt động xúc tiến thúc đẩy thương mại sản phẩm của Tập đoàn đã bắt đầu được triển khai.

Trụ sở văn phòng tại số 26, đường 242, quận 7 Makara, TpP.Phnôm Pênh.

Mới đây, ngày 7/12/2007 tại Vientiane, dự án đầu tư khảo sát và thăm dò quặng sắt của Tập đoàn tại bản Phiêng Khay, huyện Viêng Xay, tỉnh HouaPhan cũng đã được chính phủ Lào chấp thuận.

Dự kiến, đầu năm 2008, Hòa Phát sẽ trình dự án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến quặng sắt công suất 300.000 tấn/năm với các cơ quan chức năng và UBND tỉnh HouaPhan. Nhà máy này được triển khai để phục vụ cho việc khai thác quặng sắt tại khu vực đã được khảo sát và thăm dò.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Tập đoàn, tổng kết 11 tháng đầu năm 2007, Hòa Phát đã đạt doanh thu 4.930 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2006. Lợi nhuận sau thuế 11 tháng đầu năm đạt 565 tỷ đồng.

Như vậy, so với kế hoạch đặt ra đầu năm là 4.300 tỷ đồng doanh thu và 330 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, Hòa Phát đã hoàn thành vượt mức 15% doanh thu và vượt hơn 70% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Có được điều này là nhờ có sự tăng trưởng mạnh ở tất cả các ngành hàng cốt lõi của Tập đoàn Hòa Phát như thép xây dựng, ống thép, nội thất, điện lạnh, máy xây dựng và khai thác mỏ…

Với kết quả kinh doanh khả quan như vậy và năng lực sản xuất của Tập đoàn, nhiều khả năng Hòa Phát sẽ đạt doanh thu 5.500 tỷ đồng và hơn 600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2007, tăng 28% doanh thu và 82% lợi nhuận sau thuế so với kế hoạch đặt ra.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Tập đoàn Hòa Phát cho biết, cũng như một số doanh nghiệp được lọt vào danh sách VNR 500, Hoà Phát hoàn toàn có quyền tự hào chính đáng về đẳng cấp đã được xác nhận của doanh nghiệp mình, bởi sự đánh giá độc lập, khách quan trong quá trình xếp hạng.

Với việc có tên trong danh sách lần này, Hoà Phát tiếp tục có cơ hội khẳng định thương hiệu ở sân chơi quốc tế rộng lớn hơn. Bởi, không chỉ dừng lại ở việc đưa ra một bảng xếp hạng, ban tổ chức VNR 500 còn tiến hành thành lập một câu lạc bộ các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - CLB VNR 500 - nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu các doanh nghiệp tới cộng đồng kinh doanh trong và ngoài nước, đặc biệt tới thị trường Hoa Kỳ thông qua các buổi Roadshow, các buổi toạ đàm giới thiệu tại Trường Đại học Harvard và các thành phố: New York, Washington DC của Hoa Kỳ.

Theo Vietnamnet

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang