Hòa Phát vinh danh tại lễ trao Giải thưởng - Cúp Vàng “Thương hiệu Chứng khoán Uy tín” và “Công ty Cổ phần Hàng đầu Việt Nam”

28/10/2015 11:05

Ngày 19/10, Lễ vinh danh trao tặng Giải thưởng và Cúp vàng “Thương hiệu Chứng khoán uy tín” và “Công  ty Cổ phần hàng đầu Việt Nam” năm 2008 cho 142 doanh nghiệp đã diễn ra tại khách sạn Melia - Hà Nội. Ông Trần Tuấn Dương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát đã đại diện Tập đoàn nhận giải thưởng.

Tham dự lễ trao giải thưởng có ông Vũ Viết Ngoạn – Phó Chủ tịch Uỷ ban Kinh tế Quốc hội, ông Lê Văn Châu – Chủ nhiệm Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam, đại diện các sở ban ngành cùng 142 đại diện doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh.

Thị trường Chứng khoán Việt Nam đã trải qua 8 năm hoạt động với những bước phát triển to lớn cả về quy mô cũng như chất lượng. Đây là một kênh tạo vốn quan trọng thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh và hỗ trợ đắc lực cho hệ thống Tài chính - Ngân hàng trong việc cân đối nguồn vốn tổng thể phục vụ đắc lực cho chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia và cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

1

Ông Nguyễn Thanh Kỳ - Trưởng BTC phát biểu khai mạc Lễ trao giải

Thị trường chứng khoán Việt Nam với nòng cốt là các doanh nghiệp thành viên tham gia thị trường, các công ty đại chúng, đã vượt qua những rào cản để thực hiện niêm yết trên hai thị trường, quan trọng là công khai minh bạch quá trình sản xuất - kinh doanh của đơn vị mình trước công luận. Với những thành quả đạt được hết sức to lớn, việc tuyên truyền quảng bá, tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của Thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và các Doanh nghiệp thành viên thị trường nói riêng là rất cần thiết để đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhìn nhận một cách khách quan, đồng thời hỗ trợ một cách tích cực, hiệu quả nhất cho sự tăng trưởng và phát triển của các công ty đại chúng, kích thích thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển vững chắc.

2

Ông Trần Tuấn Dương - Tổng Giám đốc Công ty Cp Tập đoàn Hòa Phát nhận giải thưởng

Từ ý nghĩa đó, Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam (VASB), Tạp chí Chứng khoán Việt Nam - Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Thông tin Tín dụng - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (CIC), Công ty CP Chứng khoán Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VICS), Công ty CP Văn hóa - Thông tin Thăng Long (TIC.media) phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan thông tấn báo chí, các chuyên gia hàng đầu của UBCK Nhà nước, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Đào tạo Chứng khoán, CLB Doanh nghiệp Niêm yết Việt Nam …. tổ chức Chương trình bình chọn, trao tặng Giải thưởng - Cúp Vàng “Thương hiệu Chứng khoán Uy tín” và “Công ty Cổ phần Hàng đầu Việt Nam” cho các Doanh nghiệp Niêm yết và các Công ty Đại chúng chưa Niêm yết tiêu biểu đang hoạt động trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

3

Các doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ trao giải

Các doanh nghiệp được vinh danh lần này là những Công ty Niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, các Công ty đại chúng chưa niêm yết tiêu biểu, các tổ chức định chế tài chính - chứng khoán - ngân hàng tiêu biểu có nhiều đóng góp cho TTCK Việt Nam và nền kinh tế đất nước. Giải thưởng được bình chọn dựa trên tiêu chí: Lấy kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, số liệu tài chính năm trước gồm giá trị vốn hóa trên thị trường, vốn điều lệ,  vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp; lợi nhuận, nộp ngân sách, thu nhập CBCNV, các chỉ tiêu tài chính của doanh nghiệp; mức độ tín nhiệm của khách hàng, nhà đầu tư với thương hiệu chứng khoán; giá cổ phiếu của doanh nghiệp trên thị trường; sự tăng trưởng ổn định của cổ phiếu của doanh nghiệp; tính minh bạch, công khai thông tin và tuân thủ pháp luật trong lĩnh vực tài chính chứng khoán và các quy chế quy định của nhà nước; định hướng chiến lược phát triển bền vững, dài hạn; các hoạt động xã hội tích cực và hiệu quả. Bằng hệ thống tiêu chí khoa học, hợp lý và chính xác, ban tổ chức đã lựa chọn được 107 doanh nghiệp niêm yết, 35 doanh nghiệp chưa niêm yết để trao tặng Giải thưởng và Cúp vàng.

Ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam - đồng Trưởng Ban tổ chức cho biết: Tất cả các đơn vị đoạt giải đã thể hiện được năng lực doanh nghiệp và những đóng góp hết sức ấn tượng cho thị trường chứng khoán nói riêng và cho nền kinh tế Việt Nam nói chung với tổng nguồn vốn chủ sở hữu gần 120.000 tỷ đồng; tổng tài sản trên 700.000 tỷ đồng; tổng doanh thu gần 150.000 tỷ đồng; đóng góp trên 10.000 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước…

4

Ông Trần Tuấn Dương - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát (thứ 2 từ trái qua phải) trên bục vinh danh

Nằm  trong số 142 doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ trao giải, Tập đoàn Hòa Phát là một trong những Công ty có giá trị vốn hóa cao nhất đồng thời cũng là mã chứng khoán bluechips trên Sàn giao dịch chứng khoán TP HCM. Trong thời gian qua, Tập đoàn xây dựng mô hình quản trị công ty đại chúng, không ngừng hoàn thiện kỹ năng quản trị minh bạch, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tận dụng nguồn vốn huy động đầu tư cho những dự án bền vững mang tính đột phá, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp cũng như các cổ đông, đóng góp không nhỏ cho nguồn ngân sách Nhà nước. Theo ông Trần Tuấn Dương – Tổng Giám đốc, chỉ sau 22 tháng hoạt động theo mô hình Tập đoàn, vốn chủ sở hữu đã tăng hơn 4 lần từ 1.100 tỷ thành 4.550 tỷ đồng, bao gồm cả thặng dư vốn và lợi nhuận chưa phân phối.Việc niêm yết không những giúp Tập đoàn Hòa Phát tăng trưởng cao hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh mà đặc biệt còn giúp cho Công ty đạt được tính minh bạch và xây dựng được hệ thống quản trị theo chuẩn mực quốc tế, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường thời kỳ hội nhập.

Giải thưởng “Cúp vàng Thương hiệu chứng khoán uy tín” và “Công ty cổ phần hàng đầu Việt Nam” năm 2008 là giải thưởng được tổ chức lần đầu tiên. Đây là phần thưởng xứng đáng, ghi nhận những nỗ lực của cả Tập đoàn, đồng thời khẳng định vị thế, niềm tin của công chúng đối với Hòa Phát trên thị trường.

Hòa Mai

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang