03/10/2025 11:20
Chiều ngày 02/10, Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh vươn tầm năm 2025, theo công bố tại chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22 của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam.
Với chủ đề “Doanh nghiệp vươn tầm", các thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí gồm: Kết quả kinh doanh; Uy tín, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp; Thực thi trách nhiệm xã hội và văn hóa doanh nghiệp; Hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp và năng lực vươn tầm quốc tế, hội nhập với thế giới.
Năm 2024, Hòa Phát đạt 140.560 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế 12.020 tỷ đồng, tăng 77% và vượt 20% kế hoạch. Lĩnh vực thép tiếp tục đóng vai trò chủ đạo, chiếm 93% doanh thu và 86% lợi nhuận toàn Tập đoàn. Lợi nhuận mảng nông nghiệp tăng 4,6 lần so với 2023. Hòa Phát nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 13.400 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay.
Sáu tháng đầu năm 2025, Hòa Phát ghi nhận hơn 74 nghìn tỷ đồng doanh thu và hơn 7.600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 5% và 23% so với cùng kỳ. Tập đoàn đã nộp 7.100 tỷ đồng vào ngân sách 20 tỉnh, thành trên cả nước.
Trong hoạt động sản xuất, Hòa Phát đẩy mạnh mô hình tuần hoàn khép kín, thu hồi khí và nhiệt dư để phát điện nội bộ, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng. Sáu tháng đầu năm 2025, tổng sản lượng điện tự phát của các nhà máy nhiệt điện tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất và Hải Dương đạt hơn 1,8 tỷ kWh, đáp ứng khoảng 90% nhu cầu điện cho sản xuất thép, tương đương giá trị gần 3.500 tỷ đồng tính theo giá điện thương phẩm. Riêng Khu liên hợp Dung Quất ghi nhận 1,45 tỷ kWh tính đến hết 30/6/2025, giúp chủ động hơn 90% điện năng sản xuất của toàn khu liên hợp.
Hòa Phát liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín, tiêu biểu như: 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia, lần thứ 13 liên tiếp góp mặt trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố. Doanh nghiệp cũng tăng 14 bậc trong bảng xếp hạng Fortune 500 Đông Nam Á, lên vị trí 62 trong nhóm 100 công ty lớn nhất khu vực, Top 4 Doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất cả nước, Top 12 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance.
Hòa Phát là Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam, tạo việc làm cho gần 33.000 lao động trên cả nước. Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, Top 5 doanh nghiệp tôn. Tập đoàn cũng duy trì vị thế, thị phần trong nhóm dẫn đầu về trứng gà sạch, heo thương phẩm cung cấp ra thị trường. Trong đó, trứng gà sạch Hòa Phát hiện nằm trong Top 3 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu tại miền Bắc.
Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, Hòa Phát dành hàng trăm tỷ mỗi năm để triển khai nhiều chương trình trách nhiệm xã hội trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông và cộng đồng, như ủng hộ xây dựng hơn 1.500 căn nhà cho người nghèo, gia đình chính sách, tặng hơn 300 máy lọc nước cho trường học và cơ sở y tế, xây Trường Tiểu học Bình Đông ở Quảng Ngãi…
Tin liên quan
01/10/2025 17:32
27/09/2025 12:00
26/09/2025 16:55
24/09/2025 08:37
22/09/2025 13:45
Bình luận