Hòa Phát ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người có công và hộ nghèo tỉnh Hưng Yên

27/12/2019 09:00

Ngày 26/12/2019, Tập đoàn Hòa Phát đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho Chương trình “Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công và hộ nghèo tỉnh Hưng Yên năm 2019 - 2020” do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức.

1

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương Tôn vinh những tấm lòng vàng cho đại diện  Tập đoàn Hòa Phát - ông Trần Kiên Cường, PGĐ Công ty CP Xây dựng & Phát triển đô thị Hòa Phát.

Tham dự chương trình có ông Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Đỗ Xuân Tuyên, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo và người có công với cách mạng tỉnh; đại diện các bộ, ban ngành Trung ương; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh…

2

Ông Trần Kiên Cường, PGĐ Công ty CP Xây dựng & Phát triển đô thị Hòa Phát trao số tiền ủng hộ 5 tỷ đồng của Tập đoàn cho ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu: Những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh quan tâm thực hiện, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn 1,9%. Đến hết năm 2018, tỉnh đã hoàn thành xây mới và sửa chữa nhà cho 4.400 hộ gia đình với tổng số tiền hỗ trợ khoảng 110 tỷ đồng. Tuy nhiên, toàn tỉnh còn khoảng 1.000 hộ gia đình người có công, hộ nghèo đang sống trong những căn nhà xuống cấp, tạm bợ, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

3

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên trao tiền hỗ trợ xây nhà cho 10 gia đình có công với cách mạng

Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Đảng bộ và chính quyền tỉnh Hưng Yên trong các chương trình an sinh xã hội nói chung, cũng như trong chương trình này. Đồng thời mong rằng chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa lòng nhân ái và tinh thần nhân văn để có nhiều hơn nữa “ngôi nhà đại đoàn kết” được trao tặng tới những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng kết chương trình, Ban chỉ đạo thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo và người có công với cách mạng tỉnh Hưng Yên đã tiếp nhận sự ủng hộ của gần 130 doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm với số tiền trên 37 tỷ đồng.

Trước đó, Tập đoàn Hòa Phát cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Hưng Yên như tài trợ xây dựng trường mầm non Nguyễn Văn Linh, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo Hưng Yên”, tặng quà cho trẻ em, người già neo đơn không nơi nương tựa tại Trung tâm bảo trợ xã hội Hưng Yên và nhiều địa phương khác.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Hòa Phát luôn có trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Từ năm 2012, chương trình “Xuân yêu thương” đã trở thành thông lệ truyền thống của Tập đoàn Hòa Phát. Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các công ty của Hòa Phát lại tổ chức những chương trình thiện nguyện, tặng quà cho người dân nghèo tại 3 miền trên cả nước. Hoạt động này thu hút CBCNV tham gia đông đảo với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn nhằm mang đến một cái Tết ấm áp nghĩa tình cho bà con.

Hồng Hạnh

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang