Hòa Phát ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ Phòng chống thiên tai Hà Nội

28/10/2015 11:06

Ngày 11/11/2008, tại Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị triển khai cuộc vận động ủng hộ Quỹ phòng chống thiên tai Thành phố Hà Nội. Đây là cuộc vận  động nhằm gây quỹ khắc phục những hậu quả của đợt mưa lớn gây ngập úng tại Hà Nội vừa qua.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tưởng, Phó Chủ tịch UBND Tp Hà Nội, chủ trì hội nghị; đồng chí Phạm Xuân Hằng, Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo Thành ủy – HĐND  - UBND – Mặt trận Tổ quốc T.p Hà Nội; đại diện các sở Tài chính, Công thương, Kế hoạch Đầu tư, Kho bạc Nhà nước Thành phố, đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn Thành phố cùng  các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.Thay mặt Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát, ông Tạ Tuấn Quang, Ủy viên HĐQT, Giám đốc Công ty Điện lạnh Hòa Phát đã tham dự Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Huy Tưởng đã tổng kết hậu quả của đợt thiên tai mưa lớn vừa qua tại Hà Nội.  Mưa lớn kéo dài đã gây úng ngập trên địa bàn Thành phố Hà Nội với mức độ lớn chưa từng có trong mấy chục năm vừa qua, làm hư hại 60.960 ha cây vụ đông; chết 249.184 con gia súc, 11.490 ha ao nuôi trồng thủy sản và 2.684 ha lúa mùa muộn bị mất trắng. Nước ngập trên nhiều  điểm ở khu vực nội thành và hầu hết khu vực ngoại thành, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và làm hư hỏng các công trình hạ tầng kỹ thuật, xã hội như đường giao thông, trạm điện, đê, kè, cống, trường học, bệnh xá, nhà xưởng sản xuất và nhà ở của một số hộ dân. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hơn 3000 tỷ đồng.

1

Trước tình hình trên, các cấp các ngành cùng toàn thể nhân dân đã cố gắng khắc phục hậu quả do mưa úng ngập gây ra. Tuy nhiên, việc khắc phục mới là bước đầu. Hiện nay, cả Thành phố đang tập trung các nguồn lực để khắc phục hậu quả, nhất là hỗ trợ nhân dân những vùng bị ngập úng nặng khắc phục khó khăn, sớm ổn định đời sống và sinh hoạt.

Theo đồng chí Phạm Xuân Hằng, để chia sẻ khó khăn và tiếp tục khắc phục hậu quả của đợt mưa lớn úng ngập vừa qua, UBND TP Hà Nội, Mặt trận Tổ quốc Hà Nội đã kêu gọi các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ phòng chống thiên tai của Thành phố.

Ngay trong đợt 1 của cuộc vận động, tính đến ngày 11/11/2008 đã có 29 doanh nghiệp đăng ký ủng hộ với số tiền là 9.5 tỷ đồng. Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp cũng cho biết, ngoài việc ủng hộ cho Quỹ, các doanh nghiệp đều có nhiều hình thức ủng hộ, chia sẻ khó khăn với chính quyền địa phương cũng như nhân dân các quận, huyện của Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Huy Tưởng đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp, đặc biệt khi bản thân nhiều doanh nghiệp cũng chịu hậu quả của trận mưa lớn úng ngập vừa qua. Đồng chí hy vọng, Quỹ sẽ tiếp tục nhận đựợc sự đóng góp ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, để cùng với các cấp, các ngành và nhân dân Thủ đô khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định sản xuất, đảm bảo đời sống nhân dân.

Hưởng ứng lời kêu gọi của cuộc vận động, Tập đoàn Hòa Phát đã tham gia đóng góp ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ phòng chống thiên tai Thành phố. Việc ủng hộ, gây quỹ cho các hoạt động xã hội và từ thiện luôn là truyền thống của Tập đoàn Hòa Phát. Trong đợt mưa lũ tháng 8 vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát cũng đã ủng hộ khẩn cấp cho đồng bào chịu lũ tại Yên Bái, Lào Cai và Phú Thọ số tiền 130 triệu đồng.

Đối với Tập đoàn Hòa Phát, việc ủng hộ Quỹ là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đồng thời là tấm lòng với đồng bào Thủ đô trên tinh thần phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Hy vọng, sự ủng hộ của Tập đoàn Hòa Phát cũng như cộng đồng doanh nghiệp sẽ  góp phần cùng với các cấp, các ngành  khắc phục hậu quả  thiên tai, nhanh chóng ổn định đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trên địa bàn Hà Nội.

Hòa Mai

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang