Hòa Phát tổ chức khóa đào tạo kỹ năng hợp nhất báo cáo tài chính

26/10/2015 14:11

Ngày 3 - 4/11/2007, khóa đào tạo “Nâng cao kiến thức hợp nhất báo cáo tài chính” với sự tham gia của Deloitte (www.deloitte.com) – một trong bốn hãng Kiểm toán lớn nhất thế giới – lần đầu tiên được tổ chức dành cho cán bộ tài chính và kế toán Tập đoàn Hòa Phát.

Nhận thức được trách nhiệm trong việc cung cấp kịp thời, chính xác tới các nhà đầu tư các thông tin về tình hình tài chính và đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của UBCK về việc nộp báo cáo tài chính của Tập đoàn khi chính thức niêm yết trên SGD chứng khoán TP HCM, trong 2 ngày 3 – 4/11 vừa qua, Ban Kiểm soát nội bộ Tập đoàn Hòa Phát phối hợp với công ty TNHH Deloitte Việt nam (thành viên hãng Deloitte - một trong 4 hãng kiểm toán lớn nhất thế giới) tổ chức khoá đào tạo kỹ năng hợp nhất báo cáo tài chính.

Tham dự khóa học có trên 30 cán bộ là kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, phụ trách kế toán, thành viên Ban Kiểm soát nội bộ, Ban Tài chính của Tập đoàn.

Khóa học nhằm trang bị những kiến thức cơ bản và thống nhất về hợp nhất báo cáo tài chính. Mục đích là sau khóa học, học viên có thể đáp ứng nhanh và chính xác hơn việc lập báo cáo tài chính hợp nhất tại từng đơn vi và trên phạm vi cả Tập đoàn.

Chuyên gia Vụ Chế độ kế toán - Bộ Tài Chính và kiểm toán viên cao cấp Deloitte Việt Nam đã truyền tải đến các học viên những kiến thức về một số chuẩn mực kế toán cơ bản. Trong đó có chuẩn mực số 25 - báo cáo tài chính hợp nhất và kế toán các khoản đầu tư vào công ty con; chuẩn mực số 11- hợp nhất kinh doanh ; chuẩn mực số 08 - thông tin tài chính về các khoản vốn góp liên doanh; chuẩn mực số 07 - kế toán đầu tư vào công ty liên kết.

Bên cạnh đó, các học viên còn được áp dụng lý thuyết vào các bài tập tình huống có nội dung nâng dần từ mức độ đơn giản đến phức tạp. Do được thiết kế bởi hãng Delloitte trên cơ sở gắn với thực tiễn công việc nên chương trình đào tạo này được đánh giá là rất phù hợp với đối tượng người học.

Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Trưởng Ban Kiểm soát nội bộ Tập đoàn Hòa Phát cho biết: “Dù trước đây các công ty đã thực hành hợp nhất báo cáo tài chính thường xuyên, nhưng sau khóa học này, nhận thức và kĩ năng làm hợp nhất báo cáo tài chính của các cán bộ kế toán chuyên trách được nâng lên rõ rệt.”

Chị Vũ Thị Hồng – kế toán trưởng Công ty Xây dựng Hòa Phát, một học viên tham gia khóa học cho biết thêm rằng: “Chương trình đào tạo này có chất lượng rất cao. Hy vọng những khóa học tới đây sẽ được kéo dài từ 3 – 4 ngày để các chuyên gia có điều kiện truyền đạt chi tiết hơn nội dung khóa học. Tôi tin như vậy, kết quả đào tạo sẽ cao hơn nữa.”

Chương trình đào tạo này sẽ tiếp tục được duy trì và cải tiến theo hướng ngày càng phù hợp và cập nhật hơn với yêu cầu của Tập đoàn.

Bích Ngọc

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang