Hòa Phát tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại Hà Giang

28/10/2015 11:36

Trong hai ngày 13 và 14 tháng 1, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức chương trình tặng quà Tết bao gồm 100 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho một số hộ nghèo tại hai xã Tùng Bá (huyện Vị Xuyên) và Minh Sơn (huyện Bắc Mê) tỉnh Hà Giang. Đây là hoạt động khởi đầu cho một loạt chương trình tặng quà Tết cho người nghèo của Tập đoàn Hòa Phát nhân dịp Tết Kỷ Sửu tại nhiều địa phương.

Ông Vương Thành Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Tùng Bá đã tham dự chương trình và cảm ơn Tập đoàn Hòa Phát đã cùng với địa phương thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo. Xã Tùng Bá có 1146 hộ dân, bao gồm 4 dân tộc Tày, Kinh, Mông, Mán trong đó dân tộc Tày chiếm đa số. Đời sống của bà con chủ yếu dựa vào nông nghiệp, cấy lúa. Tuy nhiên, điều kiện địa hình thời tiết vùng cao gây khó khăn không nhỏ cho việc sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Với tinh thần tương thân tương ái, Tập đoàn Hòa Phát đã dành tặng bà con 50 suất quà Tết.Thay mặt những hộ gia đình nghèo nhận quà Tết, đại diện gia đình ông Đặng Văn Ỏn, thôn Nậm Rịa, xã Tùng Bá bày tỏ: “Tôi xin thay mặt các hộ được nhận quà cảm ơn Tập đoàn Hòa Phát đã quan tâm đến các hộ dân nghèo, giúp cái Tết của bà con chúng tôi có thêm nhiều niềm vui và ý nghĩa.”

1

Bà con tại xã Tùng Bá nhận quà Tết của Tập đoàn


Ngày 14 tháng 1, đoàn đại diện Tập đoàn Hòa Phát cũng đã đến với bà con nghèo tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê. Ông Trần Văn Mạnh - Chủ tịch xã Minh Sơn và bà Nguyễn Thị Tình – Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã đã cùng Tập đoàn Hòa Phát trao quà cho bà con.

2

Chủ tịch xã Minh Sơn cùng trao quà Tết cho bà con

Minh Sơn là xã có địa bàn rộng nhất với 920 hộ dân, chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa ngô, nuôi trồng thủy sản, gia súc, gia cầm. Theo ông Trần Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Minh Sơn, mặc dù gần đây, Minh Sơn đã được Nhà nước quan tâm và đầu tư nhưng do địa bàn rộng, lại hay phải chịu thiên tai, lũ ống, lũ quét, đường giao thông không thuận lợi nên đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Số hộ nghèo của xã chiếm 30%. Thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương, ông Trần Văn Mạnh cảm ơn Tập đoàn Hòa Phát đã quan tâm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo nhân dịp xuân Kỷ Sửu.

3

Ông Trần Văn Mạnh và bà Nguyễn Thị Tình cùng bà con xã Minh Sơn

Chăm lo cái Tết cho những người nghèo luôn là một hoạt động Tập đoàn Hòa Phát quan tâm, chú trọng mỗi khi xuân về Tết đến. Cùng với chương trình tặng quà Tết cho người nghèo tại địa bàn 2 xã của Hà Giang, Tập đoàn cũng đang triển khai nhiều chương trình tặng quà Tết tại nhiều địa phương khác, góp phần làm cho Tết của người nghèo thêm phần ấm áp. Đây cũng là truyền thống luôn được Tập đoàn duy trì và phát huy.

Hòa Mai

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang